Quốc tế

Đã tìm thấy một hộp đen máy bay MS804 của EgyptAir bị rơi

(DNVN) - Ai Cập ngày 16/6 tuyên bố đã tìm thấy hộp đen ghi âm giọng nói trong buồng lái của máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir bị rơi hôm 19/5.

Ủy ban điều tra tai nạn máy bay Ai Cập ngày 16/6 tuyên bố hộp đen ghi âm giọng nói trong buống lái của máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không EgyptAir mang số hiệu MS804 bị rơi hôm 19/5 đã được tìm thấy ở Địa Trung Hải.

Các mảnh vỡ của thân máy bay tại nhiều địa điểm.

 Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết hộp đen này đã bị hư hỏng. Phát ngôn viên Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết hộp đen bị hư hại nhưng bộ nhớ, được xem là phần quan trọng nhất, đã được thu hồi và đang được gửi đến các nhà điều tra tại TP biển Alexandria.

Các chuyên gia này sẽ khôi phục bộ nhớ và phân tích các cuộc trò chuyện được hộp đen ghi nhận. Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Pháp từ chối bình luận về vấn đề này.

Ủy ban điều tra chính thức của Ai Cập ngày 13/6 cho biết hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không quốc gia EgyptAir rơi trên Địa Trung Hải sẽ tiếp tục phát tín hiệu đến ngày 24/6. 

Máy bay chở khách mang số hiệu MS804 của EgyptAir đã rơi ở Địa Trung Hải vào 19/5 khiến 66 người trên khoang máy bay đều tử nạn. Các đội tìm kiếm đã chạy đua với thời gian để tìm kiếm các hộp đen.

Việc tìm được hộp đen của MS804, các điều tra viên có thể xác định nguyên nhân khiến chiếc Airbus A320 này bị rơi do lỗi kỹ thuật, không tặc hay một quả bom đã dẫn tới vụ tai nạn. 

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo