Quốc tế

Tàu tìm kiếm phát hiện xác máy bay MS804 mất tích của EgyptAir

(DNVN) - Chính phủ Ai Cập ngày 15/6 cho biết tàu tìm kiếm đã tìm thấy xác máy bay MS804 của EgyptAir đâm xuống Địa Trung Hải hồi tháng trước.

Theo Reuters, thông báo của Ủy ban Điều tra Tai nạn Hàng không Ai Cập (EAAIC) cho biết ngày 15/6, tàu John Lethbridge được Chính phủ Ai Cập để thực hiện công tác tìm kiếm, đã cung cấp cho các nhà điều tra những hình ảnh đầu tiên của xác máy bay MS804 nằm ở khoảng giữa đảo Crete của Hy Lạp và bờ biển Ai Cập.

Mảnh vỡ máy bay EgyptAir.

Các mảnh xác của máy bay được tìm thấy ở một vài địa điểm khác nhau. Tiếp theo, đội tìm kiếm trên tàu cùng các nhà điều tra sẽ vẽ bản đồ các địa điểm xác máy bay. Tuy nhiên, cơ quan trên không nói rõ quy mô của khu vực phát hiện được những phần còn lại của máy bay.

Tàu John Lethbridge đang nỗ lực xác định vị trí 2 hộp đen của MS804 ghi dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái, sẽ giúp làm sáng tỏ nguyên nhân máy bay rơi. Tàu khảo sát John Lethbridge dài 75 m được trang bị thiết bị dò tìm và xác định vị trí vật thể dưới nước, có khả năng phát hiện đống đổ nát ở độ sâu tới 1.830 m.

Chiếc Airbus A320 chở 66 người trên khoang đã đâm xuống Địa Trung Hải hôm 19/5 năm nay, khi đang trên hành trình bay từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập).

Hai tuần trước, tàu Hải quân Pháp La Place đã phát hiện tín hiệu từ hộp đen của máy bay MS804. Nếu tìm được hộp đen, chúng có thể giúp xác định xem liệu lỗi kỹ thuật, không tặc hay một quả bom đã gây ra thảm họa.

Thiết bị ghi âm buông lái sẽ ghi lại 30 phút cuối cùng trong buồng lái, thậm chí cả tiếng thở mạnh. Thiết bị ghi dữ liệu bay sẽ chứa thông tin kỹ thuật về động cơ, cánh và áp lực trong cabin. Ngày 12/6, các nhà điều tra Ai Cập cho biết, các hộp đen sẽ hết pin và ngừng phát tín hiệu định vị vào ngày 24/6

 

Nên đọc

 


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo