Xã hội

Đã xác định nguyên nhân 20 HS Nghệ An bị viêm cầu thận cấp

Liên quan đến việc hàng chục em học sinh nhập viện do bị viêm cầu thận cấp (đã có 2 em tử vong) xảy ra ở Nghệ An, bước đầu đã xác định nguyên nhân gây ra bệnh.

Chiều 2/3, trao đổi với báo chí, bác sỹ Trần Nguyên Truyền - Phó phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế Nghệ An), cho biết, Sở đã nhận thông tin ban đầu về nguyên nhân gây bệnh viêm cầu thận cấp cho nhóm học sinh Trường tiểu học - THCS Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, là do nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A.

Sau khi nhận được thông tin, Đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu máu của 5 bệnh nhân được xác định mắc viêm cầu thận và 3 học sinh nghi ngờ, để xét nghiệm. Kết quả cho thấy có 6/8 mẫu dương tính với kháng thể kháng liên cầu khuẩn nhóm A, báo Infonet đưa tin.

Hiện tại, Sở Y tế Nghệ An cũng đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước ở xã Hạnh Dịch từ Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường để có kết luận cuối cùng về chất lượng nước nơi đây.

Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và huyện Quế Phong tiếp tục điều tra về vụ việc. Ảnh: Infonet

Được biết, trước đó 20 học sinh ở xã Hạnh Dịch phải nhập viện nghi viêm cầu thận cấp. Tất cả 17 học sinh THCS và 3 học sinh tiểu học đều có các triệu chứng phù, tiểu ít, nước tiểu sẫm màu. Trong đó, có 11 học sinh được chuyển đến bệnh viện huyện Quế Phong. Ngày hôm qua, có 8 em được ra viện, 2 trong số 3 em chuyển lên tuyến trên thì đã tử vong. Hai trường hợp tử vong là anh em ruột: Lô Văn T (8 tuổi) và Lô Văn H (12 tuổi), ở bản Chăm Pụt, xã Hạnh Dịch, báo GĐ&XH đưa tin.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và huyện Quế Phong tiếp tục điều tra và nắm chắc tình hình bệnh. Đồng thời, Sở báo cáo lên UBND tỉnh, Bộ Y tế và đề nghị Bộ Y tế cử chuyên gia giúp đỡ./.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo GĐ&XH, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo