Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Hàng loạt học sinh nhập viện nghi viêm cầu thận cấp

Trong số 20 học sinh ở địa bàn xã Hạnh Dịch mắc bệnh đến thời điểm hiện tại đã có 2 trường hợp tử vong nghi mắc bệnh viêm cầu thận.

Chiều ngày 21/2, Sở Y tế Nghệ An đã gửi báo cáo tới Bộ Y tế, UBND tỉnh Nghệ An sau khi triệu tập Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân khiến hàng loạt học sinh ở xã Hạnh Dịch bị suy thận. Trong báo cáo, Sở Y tế nghi các học sinh này bị viêm cầu thận cấp, báo VOV đưa tin.

2/20 học sinh đã tử vong nghi bị viêm cầu thận cấp. Ảnh minh họa

Báo cáo nêu rõ, 20 học sinh phải nhập viện (gồm 17 học sinh THCS và 3 học sinh tiểu học) đều có các triệu chứng phù, tiểu ít, nước tiểu sẫm màu. Trong đó, có 11 học sinh được chuyển đến bệnh viện huyện Quế Phong. Ngày hôm qua, có 8 em được ra viện, 2 trong số 3 em chuyển lên tuyến trên thì đã tử vong. Hai trường hợp tử vong là anh em ruột: Lô Văn T (8 tuổi) và Lô Văn H (12 tuổi), ở bản Chăm Pụt, xã Hạnh Dịch, báo GĐ&XH đưa tin.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Hảo - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, bước đầu xác định các em bị nhiễm khuẩn. Hiện chưa thể xác định nguyên nhân, phải chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước ăn uống sinh hoạt mới có đánh giá và nhận định nguyên nhân chính xác.

Hiện, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và huyện Quế Phong tiếp tục điều tra và nắm chắc tình hình bệnh. Đồng thời, Sở báo cáo lên UBND tỉnh, Bộ Y tế và đề nghị Bộ Y tế cử chuyên gia giúp đỡ./.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VOV, GĐ&XH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo