Quốc tế

Đặc nhiệm Syria phá nát tuyến phòng thủ IS, thu về 2 ngôi làng chiến lược

(DNVN) - Quân đội Syria đã cố gắng đẩy lùi những kẻ khủng bố IS ra khỏi hai ngôi làng chiến lược trên bờ Tây sông Euphrates vào hôm 16/10.

Nguồn tin quân sự cho hay, Lực lượng Đặc nhiệm thuộc quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên bờ Tây sông Euphrates và kiểm soát 2 ngôi làng chiến lược Buqrus Fowqani và Buqrus Tahtani, phía Bắc thị trấn al-Mayadeen.

Đặc nhiệm Syria phá nát tuyến phòng thủ IS, thu về 2 ngôi làng chiến lược.

Hàng chục tay súng IS đã bị giết trong chiến dịch, trong khi các chiến binh khác cố trốn thoát qua sông vào phút cuối mặc dù những nỗ lực của chúng đều không hiệu quả.

Các báo cáo liên quan cho biết, binh lính quân đội Syria đã được triển khai tới các tiền tuyến để giải phóng các mỏ dầu lớn nhất của tỉnh Deir Ezzur khỏi phiến quân IS sau khi lực lượng ủng hộ chính  phủ giải phóng thị trấn chiến lược al-Mayadeen hôm 14/10.

Mỏ dầu ở khu vực Al-Amar là một trong những nguồn thu nhập quan trọng nhất của IS; giành lại kiểm soát khu vực này là một trong những ưu tiên hàng đầu của quân đội Syria tại Deir Ezzur.

Trong những ngày tới, quân đội Syria sẽ tấn công các vị trí của IS ở thủ phủ của tỉnh và sau đó tập trung sang các mỏ dầu al-Amar, nơi mà họ hy vọng sẽ đến được địa điểm này trước Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo