Pháp luật

Đại án OceanBank: Triệu tập nguyên phó TGĐ làm rõ việc chi lãi ngoài

Nguyên Phó Tổng giám đốc Oceabank Trần Thanh Quang, lãnh đạo OceanBank vừa được HĐXX triệu tập để làm rõ việc chi lãi ngoài.

Tại phần thẩm vấn các bị cáo trong đại án OceanBank sáng nay (8/9), luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang đề nghị triệu tập ông Trần Thanh Quang để có căn cứ làm rõ trách nhiệm của ông Quang và các bị cáo đối với chủ trương chi lãi ngoài để ”chăm sóc khách hàng" của OceanBank, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Bị cáo Hà Văn Thắm cùng các đồng phạm tại phiên tòa xét xử 

Thẩm phán Trương Việt Toàn đã đề nghị Ban Thư ký phiên tòa phối hợp với C46 triệu tập gấp ông Trần Thanh Quang ngay trong chiều nay, 08/09.

Trước đó, đã không ít lần các luật sư tham gia bào chữa trong vụ đại án OceanBank đề nghị HĐXX triệu tập ông Trần Thanh Quang – nguyên Phó TGĐ OceanBank phụ trách khối Ngân hàng bán lẻ và Công nghệ thông tin – người duy nhất không bị khởi tố trong vụ án này.

Ông Trần Thanh Quang sinh năm 1977 tại Nam Định. Ông Quang tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán tài chính, ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội năm 1999. Trước khi đảm nhiệm vị trí mới ở FPT IS, ông này từng làm việc tại một số ngân hàng như ABBank, OceanBank và PvcomBank...

Phiên xử đại án Oceanbank sáng nay tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư với các bị cáo nguyên là giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch Oceanbank, theo báo Vietnamnet.

Theo cáo buộc, 34 bị cáo nguyên là giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch Oceanbank là những người đã tiếp nhận chủ trương từ hội sở, sau đó phân công, chỉ đạo nhân viên tại chi nhánh thực hiện chi lãi ngoài cho khách hàng, giúp sức cho hành vi làm trái cho việc chi lãi ngoài, gây thiệt hại cho Oceanbank.

 

Các bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự về toàn bộ số tiền do đơn vị mình phụ trách đã chi sai nguyên tắc. Về trách nhiệm dân sự, 34 bị can này cùng các cá nhân khác tại cùng chi nhánh, phòng giao dịch đã thực hiện việc nhận và chi tiền lãi ngoài, liên đới chịu trách nhiệm đối với số tiền hậu quả thiệt hại còn lại chưa thu hồi được.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, nhiều bị cáo không đồng tình với cáo buộc họ phạm tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, từ năm 2011-2014, có 51.468 cá nhân và 392 tổ chức kinh tế gửi tiền tiết kiệm tại Oceanbank và nhận các khoản tiền chi lãi ngoài lãi suất hợp đồng tiền gửi, sổ tiết kiệm do Oceanbank chi trả.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo