Tin tức - Sự kiện

Đại biểu Châu Thị Thu Nga bất ngờ vắng họp Quốc hội từ đầu kỳ

Bắt đầu từ phiên khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đến nay, qua hơn 10 ngày, đại biểu Châu Thị Thu Nga, thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã vắng mặt và không tham dự kỳ họp.

 Đại biểu Châu Thị Thu Nga trong một lần họp tổ đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trước đây - (Ảnh: Nguyễn Dũng)

Bên lề kỳ họp Quốc hội ngày 31/10, trao đổi với PV, đại hiện đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cho biết, đại biểu Châu Thị Thu Nga đã xin vắng mặt ngay từ đầu kỳ họp và đến nay chưa tham dự buổi họp nào.
 
Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Hà cho biết, từ phiên khai mạc (ngày 20/10) đến nay, đại biểu Nga đã viết đơn xin nghỉ họp 2 lần từ đầu kỳ và đến thời điểm này vẫn chưa quay lại nghị trường.
 
Lý do xin vắng mặt của đại biểu Châu Thị Thu Nga là xin nghỉ để đi chữa bệnh. Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cũng đã gửi đơn của đại biểu Nga cho Ban công tác đại biểu Quốc hội.
 
“Đại biểu Nga không liên hệ với trưởng và phó đoàn nhưng có liên hệ trực tiếp qua điện thoại với văn phòng đoàn đại biểu TP Hà Nội. Đoàn muốn đến thăm hỏi, nhưng chị ấy nói đang phải nằm viện trong TPHCM. Vì thế chúng tôi không thể đến thăm hỏi được và cũng chỉ biết đến thế” – Phó trưởng đoàn đại biểu TP Hà Nội cho biết.
 
Về nguyên tắc, việc viết đơn xin nghỉ họp là quyền của đại biểu Quốc hội. Đến thời điểm này, Ban công tác đại biểu Quốc hội cũng chưa có ý kiến gì về trưởng hợp của đại biểu Nga. Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội cũng chưa biết đại biểu Nga xin nghỉ họp đến bao giờ, và trong đơn cũng không đề cập đến thời gian xin nghỉ họp bao lâu.
 
Là đại biểu thuộc đoàn TP Hà Nội, qua theo dõi tại các kỳ họp của phóng viên, trước đây đại biểu Châu Thị Thu Nga đi tham dự khá đầy đủ các phiên họp ở hội trường cũng như các buổi họp tổ. 
 
Là một doanh nhân đang hoạt động trong ngành xây dựng, đại biểu Châu Thị Thu Nga thường xuyên phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến cho các dự thảo luật, đặt biệt với các luật có liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp doanh nhân.
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo