Tin tức - Sự kiện

Đại biểu kết thúc việc ghi phiếu tín nhiệm

Có tất cả 11 tờ phiếu được chuyển đến các đại biểu tại Quốc hội sáng nay, trong đó, phiếu của thành viên Chính phủ được trình bày 2 trang. Trưởng ban Kiểm phiếu là ông Huỳnh Văn Tý.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham gia bỏ phiếu tín nhiệm sáng 15/11

Sáng 15/11, sau khi Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày Báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận ở đoàn về việc lấy phiếu tín nhiệm, Quốc hội bầu ông Huỳnh Văn Tý làm Trưởng ban Kiểm phiếu.

 
8h30, các đại biểu được phát phiếu đánh giá. Có tất cả 11 tờ phiếu, trong đó phiếu của thành viên Chính phủ ghi 2 trang. Thời gian để các đại biểu đánh giá là 30 phút. 9h, quá trình lấy phiếu tín nhiệm kết thúc. Có 484 đại biểu có mặt tại hội trường và 100% đồng ý thông qua ban kiểm phiếu.
 
Lá phiếu gửi đến đại biểu ghi rõ họ tên, chức vụ của nhân sự với các mức độ “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp”. Dựa trên báo cáo của các bộ trưởng, trưởng ngành và thực tiễn (trong đó có kiểm kê tài sản), đại biểu Quốc hội sẽ lựa chọn mức đánh giá phù hợp.
 
Rút kinh nghiệm lần lấy phiếu tín nhiệm trước, thời gian gấp gáp vội vàng, lần này đại biểu có 30 phút nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định, có thể lựa chọn tại hội trường hoặc về tổ. Số lượng người kiểm phiếu lần này đông hơn lần thứ nhất, thời gian kiểm phiếu cũng kéo dài hơn.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhắc nhở, mỗi đại biểu phải căn cứ vào quy định, nhận thức, đánh giá của mình, của cử tri cả nước để có những phân tích. Những thông tin không chính thức, hay chính thức như khiếu nại, tố cáo nhưng chưa được sàng lọc, kiểm duyệt là chưa đủ căn cứ để các vị đại biểu sử dụng.
 
"Mong các vị đại biểu cảnh giác với thông tin đó. Những đơn từ chính thức chúng ta còn thời gian để xem xét, thực hiện theo quy trình, khi có kết quả đó mới là căn cứ đánh giá", Chủ tịch Quốc hội nhắc nhở.
 
50 vị được lấy phiếu lần này gồm: Chủ tịch, Phó chủ tịch nước; Chủ tịch, 4 phó chủ tịch Quốc hội; Thủ tướng, 5 Phó thủ tướng, 21 Bộ trưởng; Chánh án tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
 
Năm 2013, người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - tân Ủy viên Bộ Chính trị - với 372 phiếu. Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước với 209 phiếu.
 
Năm nay, danh sách lấy phiếu có thêm 4 vị mới là các ông Nguyễn Đức Hiền (Trưởng ban Dân nguyện), Nguyễn Văn Nên (Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ), Nguyễn Hữu Vạn (Tổng kiểm toán), Đinh Tiến Dũng (Bộ trưởng Tài chính). Hai nhân sự giữ cương vị mới là ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam. Ông Nguyễn Thiện Nhân không vào danh sách sau khi rời vị trí phó thủ tướng.
 
Kết quả lấy phiếu sẽ được công bố chiều cùng ngày.
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo