Tin tức - Sự kiện

Đại biểu Quốc hội đề nghị hợp pháp hóa cờ bạc, mại dâm

Trong khi đóng góp ý kiến cho Đề án tái cấu trúc nền kinh tế, đại biểu Đỗ Văn Đương, TP HCM, đề xuất ý kiến hợp pháp hóa hoạt động cờ bạc và mại dâm

Đại biểu Đỗ Văn Đương cho rằng, hai hoạt động này hình như gắn với sự tồn tại của xã hội từ khi loài người phát triển cho nên xóa nó rất là khó.


Do đó, không xóa được thì cờ bạc, mại dâm tồn tại một cách “âm thầm, chui lủi” và “gây thiệt hại rất lớn trên tài sản nhà nước, nhân dân”.



Vì vậy, đại biểu Đỗ Văn Đương đề xuất, đối với hai vấn đề này (cờ bạc và mại dâm), cũng cần nghiên cứu để đưa vào khuôn khổ để dễ quản lý.



Thậm chí, qua đó có thể thu được nhiều tài sản, tránh được những xáo trộn về trật tự xã hội bảo đảm cho xã hội phát triển lành mạnh.



“Đừng nhìn nhận nó (cờ bạc và mại dâm) như tệ nạn và tội phạm mà nên quản lý có khuôn khổ, có địa điểm, có thu thuế. Còn nếu trường hợp nào cố tình lách luật thì phải xử tù thật nghiêm”, đại biểu Đỗ Văn Đương đề xuất.



Gần 1 năm trước, một sự kiện liên quan đến khía cạnh pháp lý của hoạt động mại dâm đã gây xôn xao dư luận khi một số báo đưa tin ngày 28/6/2011, tại Hội nghị triển khai chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2011 – 2015 ở Quảng Ninh, Bộ trưởng Bộ LĐ – TB - XH Nguyễn Thị Kim Ngân nêu quan điểm tiếp cận để phòng, chống mại dâm trong thời gian tới là không nên coi đây là tệ nạn xã hội nữa. Thông tin trên đã làm dấy lên những ý kiến tranh luận trong dư luận: Không coi mại dâm là tệ nạn xã hội có nghĩa là mại dâm sẽ trở thành một nghề hợp pháp?

 

Tuy nhiên, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Minh, Cục trưởng Cục phòng, chống tệ nạn xã hội – Bộ LĐ TB XH, khẳng định: “Không có chuyện sắp tới sẽ coi mại dâm là một nghề hợp pháp. Điều này đi ngược lại chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước”.

 

Ông Minh cho biết: “Tại hội nghị ở Quảng Ninh, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân chỉ đưa ra ý kiến cần tạo điều kiện nhiều hơn nữa, giúp đỡ các đối tượng hành nghề mại dâm trở lại cuộc sống bình thường. Bộ trưởng không đưa ra quan điểm “sẽ không coi mại dâm là tệ nạn xã hội”.

 

Theo Tuấn Linh (Đất Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo