Quốc tế

Đại hội Đảng Triều Tiên: Thay đổi nhân sự cấp cao, thao diễn bắn đạn thật?

(DNVN) - Yonhap dẫn nguồn tin riêng cho biết Triều Tiên có thể tiến hành một cuộc thao diễn bắn đạn thật trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng lần thứ VII.

Sáng 6/5, Đại hội Đảng lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên đã khai mạc tại hội trường Trung tâm văn hóa 25/4 ở thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là đại hội lớn đầu tiên của Đảng Lao động sau 36 năm và cũng là đại hội đầu tiên diễn ra dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đại hội lần này dự kiến kéo dài trong 4 ngày, được đánh giá là sự kiện quan trọng của Triều Tiên, đóng vai trò củng cố sự đoàn kết của toàn dân.

"Triều Tiên có thể thao diễn bắn đạn thật khi diễn ra Đại hội đảng"

Tại Đại hội, các đại biểu sẽ thảo luận một loạt vấn đề, bao gồm các chính sách quan trọng về chính trị và kinh tế, các chương trình phát triển trung và dài hạn. Đại hội có thể sẽ đưa ra các chính sách mới của nhà nước và nhiều thay đổi nhân sự cấp cao của đảng và nhà nước.

Tuy nhiên, Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc lại nhận định rằng tại Đại hội lần này của Đảng Lao động Triều Tiên, khó có khả năng Bình Nhưỡng sẽ đưa ra đường lối nào khác với chính sách hiện nay của họ là theo đuổi khả năng hạt nhân song song với phát triển kinh tế.

Nguồn tin cho biết, giới phân tích Trung Quốc đánh giá Đại hội lần này của Đảng Lao động Triều Tiên là “sự khởi đầu chính thức và toàn diện của thời đại Kim Jong-un” và cho rằng đại hội sẽ đưa ra một ban lãnh đạo mới được cho là trẻ hơn và phù hợp hơn với thời đại của ông Kim. 

Bên cạnh đó, Yonhap dẫn nguồn tin riêng cho biết Triều Tiên có thể tiến hành một cuộc thao diễn bắn đạn thật trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng lần thứ 7.

Theo nguồn tin trên, có khả năng Triều Tiên sẽ trình diễn một cuộc tấn công giả định, dùng pháo tấn công một mô hình của Phủ Tổng thống Hàn Quốc trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự đại hội được khai mạc vào sáng 6/5. 

 

Tình báo Hàn Quốc cũng xác nhận rằng Triều Tiên đã xây dựng một mô hình Phủ Tổng thống Hàn Quốc có kích cỡ nhỏ hơn thực tế tại khu diễn tập Daewon-ri ngay bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng và nguồn tin yêu cầu giấu tên cho biết khoảng 50 khẩu pháo, trong đó có nhiều hệ thống phóng rocket đa nòng loại 122 ly, đã được bố trí tại một địa điểm cách nơi xây dựng mô hình khoảng 1 km.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo