Tin tức - Sự kiện

Đại hội lần thứ I Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi

Ngày 8/9, tại Hà Nội, Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi đã khai mạc Ðại hội khóa I, nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Đại hội đã bầu ông Bế Trường Thành - nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Dân tộc, làm Chủ tịch Hội; ông Hà Văn Núi - nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội; và 5 Phó Chủ tịch.

Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, chịu sự quản lý nhà nước của Ủy ban Dân tộc và các bộ, ngành liên quan. Thời gian tới, Hội xây dựng và mở rộng hệ thống các chi hội ở địa phương, tham gia hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế; tham tham gia tư vấn mưu cho các cơ quan quản lý nhà nước ở T.Ư và địa phương. Bên cạnh đó, Hội hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức phi chính phủ trong nước và nước ngoài để đầu tư, hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ảnh minh họa

Trong nhiệm kỳ đầu, Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi sẽ tập trung nghiên cứu, tham mưu cho các cơ quan quản lý Nhà nước về phát triển kinh tế miền núi, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước đầu tư tìm kiếm nguồn tài trợ để thực hiện các đề tài, dự án phát triển kinh tế xã hội ở miền núi, đồng thời tổ chức đào tạo dạy nghề cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Hà Thị Khiết – Chủ tịch Ủy ban Dân vận Trung ương yêu cầu: Hội phải nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế miền núi, góp phần thể hiện rõ quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc; là địa chỉ tin cậy góp phần chăm lo giúp phát triển đời sống của đồng bào dân tộc miền núi, đồng thời tuyên truyền vận động đồng bào thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của đồng bào đến với Đảng và Nhà nước.

Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo