Đại lộ nghìn tỷ lún do vật liệu không đạt chuẩn
Ngày 25/6, tại hội thảo “Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa” tổ chức tại TPHCM, ông Hà Ngọc Trường, kỹ sư cao cấp, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TPHCM cho biết kết quả kiểm tra cho thấy các mẫu bê tông nhựa đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông- Tây đoạn qua quận 2, TPHCM) chưa đạt tiêu chuẩn.
Việc sử dụng lớp bê tông nhựa không đạt chuẩn, quá trình giám sát lơi lỏng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng hằn lún vệt bánh xe rất sâu trên mặt đường dù chủ đầu tư đã cho khắc phục nhiều lần.
Theo ông Trường, việc dự báo thiếu chính xác lưu lượng xe tải ra vào cảng Cát Lái của đơn vị tư vấn thiết kế cũng là một trong những nguyên nhân.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, nguyên nhân dẫn đến lún vệt bánh xe là do nhiều yếu tố như: vật liệu, quy trình trộn bê tông, tải trọng xe, quy trình thiết kế áo đường có tính đến điều kiện khí hậu và trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng...
Đại lộ Đông - Tây dài gần 22 km, nối từ quốc lộ 1 đến xa lộ Hà Nội, đi qua tám quận huyện, gồm quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Tổng vốn đầu tư của dự án là 9.864 tỷ đồng, trong đó gần 6.400 tỷ đồng vay từ vốn ODA của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).
Tiền Phong
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ LĐ-TB&XH sẽ rà soát, đề xuất Chính phủ mức tăng lương tối thiểu vùng phù hợp
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Năm 2025, EVNCPC xây thêm 70 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc
Báo động tình trạng kháng kháng sinh tại Việt Nam
Cột tin quảng cáo