Đại lộ nghìn tỷ lún do vật liệu không đạt chuẩn
Ngày 25/6, tại hội thảo “Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa” tổ chức tại TPHCM, ông Hà Ngọc Trường, kỹ sư cao cấp, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TPHCM cho biết kết quả kiểm tra cho thấy các mẫu bê tông nhựa đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông- Tây đoạn qua quận 2, TPHCM) chưa đạt tiêu chuẩn.
Việc sử dụng lớp bê tông nhựa không đạt chuẩn, quá trình giám sát lơi lỏng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng hằn lún vệt bánh xe rất sâu trên mặt đường dù chủ đầu tư đã cho khắc phục nhiều lần.
Theo ông Trường, việc dự báo thiếu chính xác lưu lượng xe tải ra vào cảng Cát Lái của đơn vị tư vấn thiết kế cũng là một trong những nguyên nhân.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, nguyên nhân dẫn đến lún vệt bánh xe là do nhiều yếu tố như: vật liệu, quy trình trộn bê tông, tải trọng xe, quy trình thiết kế áo đường có tính đến điều kiện khí hậu và trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng...
Đại lộ Đông - Tây dài gần 22 km, nối từ quốc lộ 1 đến xa lộ Hà Nội, đi qua tám quận huyện, gồm quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Tổng vốn đầu tư của dự án là 9.864 tỷ đồng, trong đó gần 6.400 tỷ đồng vay từ vốn ODA của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).
Tiền Phong
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Gia Lai có điểm thi tiếng Anh Cambridge đầu tiên
Khởi động dự án đầu tiên của Khu thương mại tự do Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác kinh tế và văn hóa với tỉnh Hà Nam - Trung Quốc
Ba trụ cột định vị tương lai ngành khách sạn Việt Nam
Nữ bệnh nhân đối mặt nguy cơ cắt tử cung vì bệnh hiếm

Đẩy mạnh trang bị kiến thức 5G cho sinh viên
Cột tin quảng cáo