Quốc tế

Đại sứ Mỹ tại LHQ: Không thể coi nhẹ "mối đe dọa Nga"

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley ngày 16/3 tuyên bố rằng Washington không nên đánh giá thấp "mối đe dọa Nga" và không bao giờ nên tin tưởng Nga.

"Chúng ta không thể coi nhẹ và phải có thái đối nghiêm túc với mối đe dọa từ nước Nga. Chúng ta cũng không bao giờ nên tin tưởng chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói trong cuộc phỏng vấn với NBC News.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley

Ngoài ra, bà Haley tuyên bố ủng hộ sắc lệnh cấm nhập cư mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump và cho rằng sắc lệnh này khác so với những biện pháp mà ông Trump từng đề xuất trong chiến dịch tranh cử.

Trước đó, Đại sứ Haley cho biết quan hệ giữa Washington và Moskva là có thể thay đổi một cách tích cực, nhưng không được làm tổn hại các đồng minh của Mỹ. Bà cũng lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt Nga sẽ không được dỡ bỏ cho đến khi Hiệp định Minsk được thực hiện đầy đủ.

Nga đã nhiều lần tuyên bố không thể ràng buộc các biện pháp trừng phạt của phương Tây với việc thực hiện Hiệp định Minsk vì Nga không phải là một bên trong xung đột Ukraine.

Nên đọc


Tùng Bách (theo NBC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo