Tin tức - Sự kiện

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã yên nghỉ trong lòng đất mẹ Quảng Bình

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng đất mẹ Quảng Bình. Vĩnh biệt ông – Đại tướng của nhân dân. Khi sống ông đã ở trong lòng dân, khi từ giã cõi trần, ông cũng vẫn mãi mãi sống trong lòng dân. Sự bình dị của ông đã khiến ông bất tử.

 15h56': Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng ban Tổ chức Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tuyên bố lễ an táng bắt đầu. Hàng vạn người dân Quảng Bình và các tỉnh lân cận đã đến Vũng Chùa để chứng kiến giờ phút tiễn biệt Đại tướng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều hành Lễ an táng
 
Linh cữu Đại tướng đã được hạ khỏi cỗ linh xa
 
Linh cữu của Đại tướng chuẩn bị được đặt vào vị trí phần mộ.
 
16h22’, Ban Tổ chức bắt đầu cho phép đông đảo người dân lên vị trí an táng Đại tướng để tiễn biệt Người.
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thắp nhang trên bàn thờ Đại tướng. Mỗi thành viên của Ban Tổ chức lễ tang cũng lần lượt thắp một nén nhang dâng lên Người. Trong đoàn người tiến lên có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải…
 
16h25': Lãnh đạo Đảng, Nhà nước bỏ những nắm đất đầu tiên vào phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang là người đầu tiên tiến lên bỏ nắm đất xuống phần mộ Đại tướng. Tiếp đến là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đại tướng Phùng Quang Thanh… Các thành viên trong gia đình Đại tướng cũng lần lượt bỏ những nắm đất cuối cùng, mong Đại tướng được an nghỉ giấc ngàn thu.
 
Từng nắm đất được bỏ xuống phần mộ Đại tướng.
 
Trên tháp chuông ngay bên cạnh huyệt mộ của Đại tướng, các nhà sư thỉnh những hồi chuông cầu nguyện tiễn đưa vị Tướng của lòng dân.
 
Đội nghi lễ hoàn chỉnh phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
 
17h: Phần mộ Đại tướng đã được hoàn chỉnh. Phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu. Tiếp đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu cảm ơn các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh, lực lượng quân đội, công an, đặc biệt là người dân đã đến phúng viếng tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp tới nơi an nghỉ cuối cùng. Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội... đi vòng quanh mộ tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng đất mẹ Quảng Bình. Vĩnh biệt ông – Đại tướng của nhân dân. Khi sống ông đã ở trong lòng dân, khi từ giã cõi trần, ông cũng vẫn mãi mãi sống trong lòng dân. Sự bình dị của ông đã khiến ông bất tử.
Đoàn Huế (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo