Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Cam kết bảo vệ rừng mạnh mẽ, nhưng rừng vẫn bị tàn phá nghiêm trọng

(DNVN) - Nạn phá rừng tại Đắk Lắk đang ngày càng diễn biến phức tạp, bất chấp những cam kết mạnh mẽ về công tác bảo vệ rừng của tỉnh đã đưa ra. Thậm chí, tại đây còn có nguyên một con đường dành riêng cho xe cơ giới hạng nặng vận chuyển gỗ.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, đường Trường Sơn Đông – tuyến đường độc đạo nối liền xã Cư San với xã Krông Á huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk đang dần biến thành “con đường gỗ” của những kẻ buôn bán gỗ trái phép. Bởi vì, bất kể ngày đêm, không khó để bắt gặp những chiếc công nông được độ chế chở hàng chục khối gỗ các loại đưa ra khỏi rừng.

Xe công nông chở gỗ. Ảnh minh họa.

Khi được hỏi, các tài xế lái xe đã khai nhận rằng, họ được thuê chở gỗ ra khỏi rừng với giá 2 triệu đồng/1 chuyến. Đáng chú ý, mỗi chuyến có thể chở hàng chục cục gỗ có chiều ngang khoảng 50cm, chiều rộng 25cm, dài vài mét và mỗi đêm, hàng chục chuyến xe như vậy cứ lần lượt ra khỏi rừng.

Dù xe chở gỗ “nườm nượp” đi qua tuyến đường độc đạo là vậy, nhưng do không thấy ai bị bắt giữ nên người dân cũng “hùa” theo lâm tặc vào rừng khai thác gỗ phục vụ nhu cầu gia đình. Qua đó, biến những cánh rừng ở Đắk Lắk đang ngày càng bị tàn phá dữ dội.

Vậy thì cán bộ kiểm lâm, cơ quan chức năng ở đâu khi các chiếc xe cơ giới hạng nặng vận chuyển gỗ vẫn hoạt động ngang nhiên trên tuyến đường độc đạo như vậy? Đồng thời, vì sao những cam kết mạnh mẽ về công tác bảo vệ rừng của tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra mà rừng vẫn bị tàn phá nghiêm trọng? đang là những câu hỏi cần sự trả lời.

- Video: “Con đường gỗ” ở Đắk Lắk. Nguồn: VTV24.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo