Tin tức - Sự kiện

Đăk Lăk: Hiệu trưởng mất chức vì nhận tiền "chạy việc"

Mới đây, UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã ra quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Hạnh, hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê Phê (xã Ea Phê, huyện Krông Pắk).

Trao đổi với PV vào ngày 30/3, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, UBND huyện vừa ra quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Hạnh, Phó bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Ea Phê (xã Ea Phê, huyện Krông Pắk).

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã nhận đơn của cô Bùi Thì Thùy Lê (nguyên giáo viên trường THCS Ea Phê), tố cáo ông Hạnh đã nhận hơn 200 triệu đồng để "lo" cho cô được dạy hợp đồng và vào biên chế tại trường. Tuy nhiên, sau đó ông Hạnh không thực hiện được lời hứa và dây dưa không chịu trả lại tiền cho cô Lê.

Trường THCS Ea Phê-nơi ông Hạnh từng công tác.

Sau khi vào cuộc, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Krông Pắk xác định, ông Hạnh đã có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhận tiền chạy việc của công dân. Thời gian sau đó, ông Hạnh đã khắc phục hậu quả, trả lại tiền cho cô Lê. Do đó, người này không tố cáo ông Hạnh lên cơ quan điều tra.

Dù vậy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk xác định, hành vi của ông Hạnh là trái với quy định của pháp luật nên đã có quyết định cách chức Chi ủy viên đối với ông Hạnh.

Theo lãnh đạo Trường THCS Ea Phê, cô Lê đã nghỉ dạy vào năm 2017. Sau khi ông Hạnh bị cách chức, cô Lê Thị Tuyết Mai (hiệu phó) đang được phân công tạm thời phụ trách trường.

Nên đọc
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo