Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Lốc xoáy lại làm tốc mái nhiều nhà dân, 1 người chết

Mưa lớn kèm lốc xoáy kéo đến bất ngờ khiến cho người dân huyện nghèo biên giới Ea Súp tiếp tục bị thiệt hại nặng nề.

Sáng 10/5, ông Nguyễn Đình Toản, Phó chủ tịch UBND huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết: huyện đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương thống kê số nhà dân bị thiệt hại do lốc xoáy, đồng thời phối hợp với các đơn vị biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục nhanh các nhà bị đổ, tốc mái, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 9/5, tại địa bàn thị trấn Ea Súp và địa bàn các xã Ea Bung, Cư M’lan đã xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy và sấm sét kéo dài khoảng 45 phút.

Mưa lớn kèm lốc xoáy khiến nhiều cây cổ thụ gãy đổ.

Thông tin thống kê từ UBND huyện Ea Súp, tại các địa bàn nói trên hàng trăm nhà dân bị đổ và tốc mái, hàng chục ha cây ăn quả và hoa màu của các hộ dân bị đổ, ngã. Lốc xoáy cũng khiến một số công trình trụ sở UBND các xã Cư M’lan, Ea Bung bị tốc mái, 4 cột điện trên địa bàn xã Ea Bung bị đổ. Đặc biệt, hiện tượng sét đánh kèm mưa giông đã khiến một người dân trú tại xã Ea Bung tử vong.

Trước đó, lúc 17 giờ ngày 13/4, trên địa bàn thị trấn Ea Súp và các xã Cư M’lan, Ea Bung, Ea Rốk, Ea Lê, Ia R’vê, Ya T’mốt, huyện Ea Súp cũng đã xảy ra một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy.

Cây gãy đổ làm sập nhà dân ở huyện Ea Súp.

Chỉ sau hơn 1 tiếng đồng hồ, lốc xoáy kèm theo mưa to đã khiến hơn 600 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó 6 nhà bị sập hoàn toàn, 3 người dân bị thương, hàng ngàn hécta lúa vụ Đông Xuân ngã đổ, thiệt hại nặng.

Chính quyền các địa phương đang phối hợp với các đơn vị biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy.

Nên đọc
Theo Tiền phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo