Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Rừng phòng hộ cháy trơ trụi, cán bộ đổ lỗi cho dân… vứt tàn thuốc

(DNVN) - Mặc dù rừng phòng hộ bị cháy trơ trụi và nhiều cây gỗ bị đốn hạ, nhưng Trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng số 1 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk vẫn vô tư đổ lỗi cho dân “vứt tàn thuốc” gây ra cháy rừng.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, chỉ cách Trạm quản lý bảo vệ rừng số 1 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk khoảng 300m, rất nhiều diện tích rừng phòng hộ đã bị cháy trụi. Không những vậy, vô số cây gỗ lớn nhỏ cũng bị chặt phá và để bừa bãi.

Trong khi đó, người dân ở khu vực này lại khẳng định rằng, “cán bộ bán rừng như bán rẫy và bán bằng miệng”. Thậm chí, những cây gỗ lớn thì đã được vận chuyển ra bên ngoài, còn gỗ nhỏ thì vứt lại.

Ảnh minh họa.

Đáng chú ý, càng vào sâu trong rừng phòng hộ Buôn Đôn, tình trạng phá và đốt rừng càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Thế nhưng, đại diện Trạm quản lý bảo vệ rừng số 1 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Buôn Đôn vẫn “vô tư” đổ lỗi cho người dân vứt tàn thuốc mới gây ra cháy rừng.

Chưa kể, ông Hoàng Đình Liên – Trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng số 1 còn khẳng định, “cháy rừng thỉnh thoảng mới xảy ra.”

Thiết nghĩ, cháy rừng thỉnh thoảng mới xảy ra mà rừng phòng hộ Buôn Đôn đã “nhẵn nhụi” như thế. Vậy thì, mùa khô đang đến gần và tình trạng cháy rừng đang bị cảnh báo ở mức cực kỳ nguy hiểm thì rừng còn nữa hay không?

- Video: Rừng phòng hộ cháy trơ trụi, cán bộ đổ lỗi cho dân… vứt tàn thuốc. Nguồn: VTV24.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo