Đàm phán xuất khẩu chính ngạch thịt heo sang Trung Quốc
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sản xuất tăng nhưng giá thịt heo kể từ năm ngoái tới nay vẫn duy trì ở mức thấp, nhiều hộ chăn nuôi thua lỗ, thậm chí, có những nơi mỗi ngày chỉ cho heo ăn một bữa vì sợ cho ăn nhiều bữa thì giá xuất chuồng không đủ bù chi phí thức ăn chăn nuôi.
Theo lý giải, giá heo giảm, một phần là do xuất khẩu heo tiểu ngạch sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn, một phần là do năng lực sản xuất trong nước đã vượt nhu cầu tiêu thụ.
Ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho hay, Bộ Nông nghiệp đã có một đoàn làm việc với cơ quan hữu quan Trung Quốc do Thứ trưởng Trần Thanh Nam chủ trì với phía Trung Quốc. Hai bên thống nhất xúc tiến đi đến ký kết về xuất khẩu mặt hàng nông sản chính thống, trong đó có ưu tiên thịt heo và sữa. “Chúng tôi kỳ vọng trong thời gian tới, Việt Nam có thể xuất khẩu chính ngạch thịt heo”, ông Chinh nói.
Hiện tại, với năng lực sản xuất thức ăn chăn nuôi và sản xuất thịt, trứng, sữa trong nước đang vượt khỏi sức tiêu thụ trong nước, phải hướng tới xuất khẩu hoặc phải có biện pháp hành chính để giảm tốc độ lại, không những để giải quyết bài toán kinh tế mà môi trường khi ngành chăn nuôi phát triển quá nóng.
Để giúp ngành chăn nuôi có hướng đi tốt hơn, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã chỉ đạo Cục Chăn nuôi phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu nông sản để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh chế biến, xuất khẩu sang thị trường các nước. Cục Thú y tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện Kế hoạch giám sát chuỗi sản xuất chế biến thịt gà xuất khẩu để thúc đẩy xuất khẩu thịt gà chế biến sang thị trường các nước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông