Quốc tế

Damascus: Quân đội Syria nã tên lửa vào phiến quân từ nửa đêm

(DNVN)-Quân đội Syria đã bắt đầu một chiến dịch tấn công mới tại Damascus nhằm đánh bật các phiến quân liên kết với Al-Qaeda khỏi một thị trấn then chốt do lực lượng nổi dậy nắm giữ ở phía Đông thành phố. Cuộc tấn công được yểm trợ bởi việc tăng cường bắn phá rocket dữ dội.

Các lực lượng của Sư đoàn Bọc thép số 9 và Bảo vệ Cộng hòa của quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch đẩy lùi phiến quân Ha’yat Tahrir al-Sham (Jabhat al-Nusra) liên kết với mạng lưới Al-Qaeda cùng các nhóm nổi dậy vũ trang khác khỏi thị trấn Harasta thuộc phía Đông Damascus. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria bí mật phục kích tiêu diệt IS, Triều Tiên đe dọa Mỹ

Quân đội Syria nã tên lửa vào phiến quân liên kết với Al-Qaeda từ nửa đêm

Theo các nguồn tin quân sự, quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch tấn công nhằm vào Harasta vào lúc 03h30 sáng nay (01/02) theo giờ địa phương. 

Harasta hiện cũng là một pháo đài của một nhóm phiến quân khác liên kết với phong trào Anh em Hồi giáo, hay còn gọi là Ahrar al-Sham. 

Tháng trước, nhóm phiến quân Hồi giáo này đã hợp tác rất chặt chẽ với Ha’yat Tahrir al-Sham để tiến hành chiến dịch chống lại quân đội Syria, trong đó có một cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ do quân chính phủ nắm giữ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo