Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria bí mật phục kích tiêu diệt IS, Triều Tiên đe dọa Mỹ

(DNVN) - Quân đội Syria bí mật phục kích tiêu diệt IS, Nga không sợ lệnh trừng phạt của Mỹ, Triều Tiên dọa 'đập tan' Mỹ, Tổng thống Trump quyết không đóng cửa nhà tù Guantanamo, phiến quân người Kurd bắn hạ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Syria… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 31/1.

"Mỹ ép bên thứ ba không mua vũ khí Nga". Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên. (CHI TIẾT)

>> Xem thêm: TIN HOT NGÀY 31/1: Bộ Công an vào cuộc vụ công khai tên người bán dâm, dân số Việt Nam cán mốc gần 94 triệu người

Nghị sĩ Nga tiết lộ toan tính thực chất của Mỹ khi tung lệnh trừng phạt. Theo Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov, mục đích chính trong các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ là hạn chế xuất khẩu vũ khí Nga. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria bí mật phục kích, lùa đoàn xe IS vào bẫy rồi tiêu diệt sạch. Các đơn vị quân đội Syria hoạt động ở miền Đông nước này vừa phục kích, lùa một đoàn xe quân sự của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào bẫy rồi tiêu diệt gọn. (CHI TIẾT).

Nuốt 60 bao cao su chứa đầy ma túy để qua mặt an ninh sân bay. Một phụ nữ Brazil vừa bị bắt tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan sau khi kiểm tra an ninh cho thấy hành khách này có hàng chục bao cao su chứa đầy cocaine trong dạ dày. (CHI TIẾT)

Hama: Quân đội Syria ra đòn chiếm quả đồi chiến lược từ khủng bố. Binh lính Syria đã giành được một khu vực chiến lược tại Đông Bắc Hama sau một cuộc chiến đấu dữ dội với phiến quân khủng bố trong ngày 30/1. (CHI TIẾT)

Trung Quốc tăng khả năng răn đe hạt nhân, chạy đua với Nga, Mỹ. Trung Quốc phải tăng cường khả năng răn đe hạt nhân và khả năng phản công bằng vũ khí hạt nhân để theo kịp các chiến lược hạt nhân của Mỹ và Nga, PLA Daily, tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc nhấn mạnh. (CHI TIẾT)

Ukraine phóng thành công tên lửa tự chế đầu tiên. Tên lửa này có thể đã được thiết kế dựa trên mẫu tên lửa Kh-35 do Liên Xô thiết kế và được trang bị ở Nga từ năm 2003. (CHI TIẾT)

Liên Hợp Quốc cảnh báo nạn đói của 60.000 trẻ em Triều Tiên. Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ước tính khoảng 60.000 trẻ em Triều Tiên có nguy cơ đối mặt với nạn đói khi các lệnh trừng phạt quốc tế ngày càng được siết chặt khiến công tác viện trợ gặp khó khăn. (CHI TIẾT)

Trừng phạt Nga: Đức và EU sẽ không tuân thủ theo Mỹ? Theo giới phân tích, nếu các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga được Washington được thông qua, EU và Đức sẽ không tuân thủ theo Mỹ, vì điều đó không đem lại lợi ích cho người châu Âu. (CHI TIẾT)

Bắn phá đoàn xe IS ở Deir Ezzur, quân đội Syria diệt toàn bộ phiến quân. Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã nhắm vào một đoàn xe của phiến quân IS tại Đông Nam Deir Ezzur, phá hủy một số phương tiện, đồng thời tiêu diệt số lượng lớn phiến quân trong ngày 30/1. (CHI TIẾT)

TT Putin: Quân đội Nga được trang bị 2 hệ thống vũ khí mới. Tại Hội nghị tổng kết hoạt động thực tế quân sự tại Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng, quân đội Nga sẽ được trang bị 2 hệ thống vũ khí mới, đó là vũ khí tấn công và hệ thống trinh sát thế hệ mới. (CHI TIẾT)

Trừng phạt Nga: Mỹ và EU có quyết định trái ngược nhau. Trong khi Mỹ công bố “Danh sách Kremlin” bao gồm hơn 200 chính trị gia và doanh nhân Nga nhiều khả năng phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt thì EU lại quyết định không ủng hộ tăng cường cấm vận Moscow. (CHI TIẾT)

Phiến quân người Kurd bắn hạ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Syria. Các tay súng người Kurd hôm 30/1 tuyên bố rằng họ đã bắn hạ một máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ trên khu vực Afrin thuộc Tây Bắc tỉnh Aleppo - Syria. (CHI TIẾT)

"Nga không sợ lệnh trừng phạt của Mỹ". Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov khẳng định, các biện pháp trừng phạt của Mỹ là vô nghĩa bởi Moscow không sợ hãi trước những hành động như vậy. (CHI TIẾT)

Quốc hội Anh sẽ có bản phân tích về Brexit trước khi bỏ phiếu. Theo Reuters, ngày 31/1, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định bản phân tích chính thức về bất kỳ một thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn được gọi là Brexit) nào sẽ được trao cho các nghị sỹ nước này xem xét trước khi được yêu cầu có chấp thuận hay không, đồng thời bác bỏ một tài liệu bị rò rỉ cho rằng nền kinh tế sẽ xấu đi trong bất kỳ kịch bản Brexit nào. (CHI TIẾT)

Triều Tiên lại dọa 'đập tan' Mỹ. Triều Tiên vừa đưa ra lời đe dọa thẳng thừng nhằm vào Mỹ, cảnh báo Tổng thống Donald Trump nên lùi lại và để Bình Nhưỡng yên nếu không muốn đối mặt với hậu quả. (CHI TIẾT)

Tổng thống Trump quyết không đóng cửa nhà tù Guantanamo. Lệnh hành pháp mới nhất của Tổng thống Trump đi ngược với nỗ lực trong suốt 2 nhiệm kỳ của Tổng thống Obama để đóng cửa nhà tù này. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo