Pháp luật

Dàn cảnh va chạm giao thông, nam thanh niên "ăn vạ" đòi tiền bồi thường

Đức không có nghề nghiệp ổn định lại nghiện ma túy nên đã nghĩ ra cách “ăn vạ” trên đường đòi tiền bồi thường của nhiều người để có tiền mua ma túy.

Công an quận Đống Đa cho biết, ngày 26/7, CAQ nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Đức N, SN 1946, ở 210 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội, là Giáo sư Viện hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam với nội dung, vào khoảng 17h30 ngày 26/7, ông điều khiển xe ô tô trên phố Huỳnh Thúc Kháng hướng về Nguyễn Chí Thanh, thì bất ngờ có một nam thanh niên đi bộ từ phía sau đến, ra hiệu cho ông mở cửa xe rồi tự động lên xe ô tô ngồi bên cạnh.  

Khi vừa lên xe, nam thanh niên này nói rằng xe của ông N. vừa va quệt vào xe máy của anh ta và yêu cầu bồi thường số tiền 1 triệu đồng. Ông N. biết mình không va chạm giao thông gì với nam thanh niên trên, nhưng trước thái độ của người này ông N. sợ nên đã rút 1 triệu đồng đưa cho đối tượng. Nam thanh niên lại tiếp tục đòi 2 triệu rồi 5 triệu và dọa nạt ông N.. Cuối cùng lấy được 7 triệu thanh niên này mới xuống xe bỏ đi, báo ANTĐ đưa tin.

Hình ảnh người đàn ông được cho là vờ va chạm, ăn vạ, đòi bồi thường. Ảnh chụp từ clip

Trước đó, vào chiều 26/7, đối tượng này đã gây ra một vụ tương tự trên phố Phạm Ngọc Thạch và hầm Kim Liên. Người bị hại đã quay được clip và đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã xác minh, truy xét và bắt được đối tượng tên Đức, quê Phú Xuyên – Hà Nội. Được biết, Đức đã từng có hành vi ăn vạ để cưỡng đoạt tài sản và bị Công an phường Nhân Chính bắt giữ và bị xử tù, báo PL TP.HCM đưa tin.

Tại cơ quan công an, Đức khai nhận, bản thân không có nghề nghiệp lại nghiện ma túy nên nghĩ ra cách “ăn vạ” trên đường để có tiền mua ma túy.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, PL TP.HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo