Tin tức - Sự kiện

Dân chở cá chết lên UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khiếu nại

(DNVN) - Thấy cá nuôi trong các đầm, lồng đột nhiên chết trắng, người dân đã chở cá chết lên UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để khiếu nại, đề nghị giải quyết.

Trên báo Pháp luật TP HCM đưa  tin, sáng 30/9, hơn 40 người dân nuôi cá trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) thuê xe ba gác chở hàng chục ký cá chết tới trụ sở UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị được giải quyết.

Người dân chở cá chết lên UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khiếu nại, đề nghị giải quyết. Ảnh Báo Phụ nữ TP HCM

Nên đọc

Theo ý kiến của bà con nhân dân, đầu tháng 9, chủ tịch UBND tỉnh nói sẽ tạm ngưng hoạt động các nhà máy gây ô nhiễm môi trường ở xã Tân Hải (huyện Tân Thành, giáp ranh xã Long Sơn). Nhưng đến nay các nhà máy vẫn hoạt động bình thường và tiếp tục xả thải không qua xử lý ra môi trường khiến cá bị chết.

Dẫn lời báo Thanh niên, trong khi tiếp xúc với bà con nhân dân, ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, bước đầu các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân chính khiến cá chết là do quá trình xả thải tại cống số 6 của các cơ sở chế biến hải sản. 

“Từ các bằng chứng này, tỉnh sẽ xử lý, buộc tạm ngưng hoạt động của các nhà máy chế biến hải sản”, ông Tịnh nói và cho biết hôm nay ngày 1/10 đoàn thanh tra sẽ có báo cáo chính thức về việc kiểm tra hoạt động xả thải của các cơ sở chế biến hải sản trên địa bàn xã Tân Hải (H.Tân Thành).

 Được biết, sự việc diễn ra vì trước đó khoảng 20 ngày, thấy cá trên nuôi trong các đầm, lồng của tất cả các hộ đột nhiên chết trắng, ngư dân đã phản ánh sự việc lên cơ quan chức năng và cảnh báo nên cho đóng cửa các nhà máy chế biến xả nước thải làm nguồn nước ô nhiễm gây chết cá, ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân, thế nhưng, tình trạng xả nước thải ở các nhà máy này vẫn tiếp tục diễn ra.

Đến chiều 29/9, tức khoảng 20 ngày từ lần phản ánh trước về vấn đề cống số 6 tiếp tục xả thải liên tục khiến cá chết, ngay trong chiều ngày 29/9, các cơ quan chức năng đã cho đóng cống số 6.

 

Hồng Hoa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo