Pháp luật

Dẫn gái lạ vào nhà nghỉ, chủ quán nhậu bị gây mê cướp gần 200 triệu

(DNVN) - Ông chủ quán nhậu cùng vào nhà nghỉ với một cô gái mới quen để "tâm sự". Nhưng không ngờ vừa uống được nửa lon bia, ông đã lăn ra ngủ mê man, đến khi tỉnh dậy thì phát hiện mình bị "cuỗm" hết tài sản.

Theo tin từ báo CAND, Viện KSND tỉnh Đồng Tháp vừa ra cáo trạng truy tố Phạm Văn Nhân (43 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình) và Võ Thị Nguyệt Nga (38 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh) về hành vi gây mê cướp tài sản.

Dẫn cáo trạng, báo Zing.vn cho hay, vào sáng 15/7, chủ một quán nhậu ở TP. Cao Lãnh đến cơ quan công an trình báo bị cướp lượng lớn tài sản, trị giá 185 triệu đồng. Nạn nhân cho biết, tối hôm trước có vào nhà nghỉ với một cô gái mới quen. Uống được nửa lon bia, ông đã lăn ra ngủ mê man.

Võ Thị Nguyệt Nga và Phạm Văn Nhân đã tạo dựng nhiều cú lừa trong nhà nghỉ để chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CAND.

Sáng thức dậy, người đàn ông thấy "đối tác" đi cùng mình biến mất cùng nhẫn vàng 24k có trọng lượng 20 chỉ, dây chuyền vàng 18k có trọng lượng 30 chỉ, điện thoại iPhone 5 và 71 triệu đồng.

Từ trình báo của bị hại, cơ quan điều tra xác định, phương thức thủ đoạn của vụ cướp giống hàng loạt vụ gây mê xảy ra trên địa bàn trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6/2015 đến giữa tháng 7/2015.

Nạn nhân là những người đàn ông ham của lạ, đeo nhiều trang sức trên người. Sau khi bị cướp, các quý ông ngại không dám đến cơ quan điều tra trình báo. Có trường hợp bị gây mê cực mạnh, phải vào viện cấp cứu.

Qua truy xét, tối cùng ngày, các trinh sát đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Nhân và Võ Thị Nguyệt Nga. Tại nơi ở của Nhân và Nga, cơ quan thu giữ điện thoại di động iPhone 5 và số tiền 149 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác.

Cả 2 thừa nhận, khoảng tháng 5/2015, một lần uống cà phê, Nhân quen Nga. Lúc này, họ đều không có việc làm ổn định nên rủ nhau thực hiện hàng loạt vụ cướp gây mê. Nga kể với Nhân rằng, cô ta quen nhiều người đàn ông luống tuổi, có đeo trang sức bằng vàng.

 

Theo kế hoạch do Nhân vạch ra, Nga tiếp cận các quý ông, còn anh ta sẽ lo việc bỏ thuốc mê vào bia để cùng nhau gây án, cướp tài sản.

Khoảng 8h ngày 15/7, Nga tiếp cận với chủ quán nhậu và xin số điện thoại của ông này để làm quen. Sau đó, Nga báo cho Nhân biết để chuẩn bị bia gây mê.

Khoảng 21h hôm sau, Nga hẹn chủ quán nhậu vào nhà nghỉ. Khi lấy phòng, Nga đưa lon bia đã pha thuốc mê cho người đàn ông uống khiến nạn nhân ngủ mê man.

Trước khi rời khỏi phòng, Nga lấy lon bia có thuốc mê bỏ vào túi xách mang đến nơi vắng vẻ vứt đi. Số vàng cướp được của nạn nhân, Nga và Nhân mang đi bán chia nhau mỗi người gần 100 triệu đồng.

Ngoài vụ cướp của chủ quán nhận, từ tháng 6/2015 đến khi bị bắt giữ, cả 2 đã gây ra 3 vụ cướp khác từ người bán rau ngoài chợ, đến tài xế xe ba gác và buôn bán trái cây.

 

Đặc điểm của các nạn nhân đều ở tuổi trung niên, đeo nhiều trang sức bằng vàng và có ham muốn "của lạ" nên dễ dàng bị Nga đưa vào bẫy.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo