Ngày 30/10, CTCP Vận tải Xăng dầu Đồng Tháp chào sàn UPCoM
CTCP Vận tải Xăng dầu Đồng Tháp được hình thành dưới hình thức cổ phần hoá từ Xí nghiệp Vận tải Xăng dầu thuộc Công ty Thương mại Dầu khí Đồng Tháp, CTCP Vận tải Xăng dầu Đồng Tháp chính thức đi vào hoạt động theo mô hình cổ phần kể từ tháng 11/2004.
Trong đó, Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp sở hữu 51% cổ phần. Hiện nay, DOP hoạt động chuyên sâu trong các lĩnh vực: Vận tải xăng dầu, nhớt, khí hóa lỏng; Vận tải đường sông bằng sà lan, tàu thủy; Vận tải hàng hóa ven biển, viễn dương và mua bán xăng dầu, nhớt.
Mặc dù doanh thu và lợi nhuận gặp biến động trong năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh sắp tới của DOP vẫn có nhiều triển vọng. Với đà phát triển hiện nay cũng như dự báo trong những năm tiếp theo, khu vực Đông Á, đặc biệt Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao trên thế giới. Điều này cũng đòi hỏi về nhu cầu năng lượng như xăng dầu tăng trưởng mạnh với tốc độ khoảng 5%/năm. Nhu cầu vận tải xăng dầu bằng đường biển cũng tăng đáng kể. Đây là cơ hội để DOP mở rộng thị phần vận tải của mình ra bên ngoài.
So với 2 doanh nghiệp cùng ngành nghề là CTCP Vận tải Xăng dầu VIPCO và CTCP Vận tải Xăng dầu VITACO, mặc dù vốn điều lệ của DOP thấp (68,4 tỷ đồng) nhưng ROE của DOP vẫn đạt ở mức 14,5%.
Theo như dự báo của Bộ Công thương, tổng mức tiêu thụ xăng dầu hàng năm của cả nước trung bình tăng khoảng 7%/năm, nhu cầu nhập khẩu dự kiến tăng trong khoảng 10 – 14%/năm nên nhu cầu về tàu dầu chuyên chở vẫn ở mức cao.
Ngoài ra, khi các nhà máy lọc dầu bắt đầu đưa sản phẩm của mình ra thị trường thì sẽ phát triển nhu cầu vận tải nội địa lớn, với những lô hàng quy mô 5.000 – 10.000 tấn, đặc biệt là sau năm 2015, lượng sản phẩm từ các nhà máy đó lưu thông trên thị trường sẽ rất lớn. Đây là yếu tố nhu cầu thị trường vận tải sản phẩm dầu mỏ quan trọng, dự kiến sẽ tạo nhiều thuận lợi cho công ty.
Với nguồn vốn điều lệ giữ nguyên ở mức 43,7 tỷ đồng, DOP đặt kế hoạch doanh thu trong 2 năm 2015 và 2016 là 48,5 tỷ đồng/năm, lợi nhuận sau thuế 8,5 tỷ đồng, ROE 17,5%. Tỷ lệ trả cổ tức dự kiến là 14%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ và bé