Tin tức - Sự kiện

Đan mạch tiếp tục giúp Việt Nam chống biến đổi khí hậu

Chiều 1/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đan Mạch Villy Soevndal đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai nước thời gian qua đã mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả hai nước.
Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Bộ trưởng Villy Soevndal sang thăm và làm việc tại Việt Nam, bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Đan Mạch; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai nước thời gian qua đã mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả hai nước.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác cùng có lợi với Đan Mạch trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, ODA, giáo dục-đào tạo, tăng trưởng xanh,… đồng thời mong muốn hai bên hợp tác, ủng hộ lẫn nhau trên trên các diễn đàn quốc tế và khu vực.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, theo dự báo Việt Nam là một quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, bên cạnh sự cố gắng bằng nguồn nội lực, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Đan Mạch hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường sinh thái.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn Đan Mạch tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm ăn, sinh sống tại Đan Mạch có cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc.
 
Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Villy Soevndal bày tỏ ấn tượng mạnh trước những kết quả toàn diện mà Việt Nam đạt được trong xây dựng và phát triển đất nước; cho rằng những kết đạt được đã đưa vai trò và vị thế của Việt Nam không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế. 
 
Bộ trưởng Villy Soevndal cho biết hiện có tới trên 100 công ty của Đan Mạch đang hoạt động tại Việt Nam, Bộ trưởng Villy Soevndal mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của Đan Mạch hoạt động hiệu quả và làm ăn lâu dài tại Việt Nam.
 
Bộ trưởng Villy Soevndal khẳng định, Đan Mạch sẽ nỗ lực hết mình để cùng với phía Việt Nam triển khai hiệu quả các thảo thuận hợp tác mà hai bên đã thống nhất; cũng như thúc đẩy xúc tiến các các hoạt động hợp tác mới Việt Nam – Đan Mạch, nhất là những lĩnh vực mà tiền năng hợp tác giữa hai nước còn lớn.
 
Bộ trưởng Villy Soevndal cũng khẳng định, Đan Mạch sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, bảo vệ môi trường, xử lý chất thải, chế biến thực phẩm, y tế…
 
 
 
 
Công Duy (Theo ĐCSVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo