Tin tức - Sự kiện

Đan Mạch viện trợ 100 triệu USD vốn ODA cho Việt Nam phát triển cộng đồng nghèo

Trong cuộc họp báo ngày 12/7 tại Hà Nội, Đại sứ Đan Mạch John Nielsen thông báo: Trong giai đoạn 2013 – 2014, Đan Mạch sẽ giải ngân lên tới 100 triệu USD viện trợ phát triển chính thức (ODA) cho Việt Nam.

(TTXVN) Theo Đại sứ John Nielsen, các khoản viện trợ cho Việt Nam sẽ tập trung vào phát triển những cộng đồng nghèo ở ba miền Bắc, Trung, Nam, trong đó đặc biệt là các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lai Châu, Điện Biên, Bến Tre và Quảng Nam.

Theo Sách Xanh phiên bản 2013 của  Phái đoàn liên minh châu Âu về hợp tác với Việt Nam, Đan Mạch là nhà tài trợ lớn trong các nước thuộc cộng đồng Châu Âu trong năm 2012 với mức giải ngân 88,81 triệu euro, tương đương 115,6 triệu USD (trong đó viện trợ không hoàn lại là 42,85 triệu euro và cho vay ưu đãi là 1,96 triệu euro) chiếm 11% trên tổng số vốn ODA giải ngân của châu Âu cho Việt Nam.

Ngài đại sứ cho biết, những lĩnh vực chính trong hợp tác phát triển của Đan Mạch với Việt Nam là tăng trưởng năng lượng xanh, các hoạt động về biến đổi khí hậu, phát triển kinh doanh thương mại, nước sạch và vệ sinh, văn hóa và các hoạt động hỗ trợ quản trị nhà nước.

“Chúng tôi tin tưởng sự hỗ trợ của Đan Mạch sẽ giúp Việt Nam đi đến cải cách theo hướng ‘xanh’ cho nền kinh tế. Và người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu sẽ được hỗ trợ cho những nỗ lực thích ứng với các thách thức do biến đổi khí hậu gây ra,” ông John Nielsen nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ của chính phủ Đan Mạch dành cho Việt Nam còn bao gồm một chương trình hỗ trợ văn hóa toàn diện, chú trọng sự đổi mới và ủng hộ các nghệ sĩ đương đại. Một trong những hoạt động thuộc chương trình này là một cuộc triển lãm tranh của các nghệ sĩ Việt Nam trưng bày tại trụ sở Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Ngoài hoạt động tài trợ vốn ODA cho Việt Nam, các doanh nghiệp Đan Mạch cũng đang có những hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài trực tiếp vào Việt Nam.

“Hiện đã có 140 doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư trực tiếp tại Việt Nam, đây là con số không nhỏ so với một quốc gia dân số chưa tới 6 triệu người như Đan Mạch,” ông John Nielsen nói.

 

 

Linh Chi

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo