Quốc tế

Dàn mỹ nam trong hậu cung của Võ Tắc Thiên đã làm gì?

Năm thê bảy thiếp là đặc quyền của đàn ông thời phong kiến, nhất là với những vị hoàng đế ở đỉnh cao quyền lực lại càng phóng túng với hậu cung "ba nghìn giai lệ". Không chịu thua kém, vị nữ hậu duy nhất của Trung Quốc là Võ Tắc Thiên cũng có một dàn mỹ nam trong hậu cung đông đảo của riêng mình.

Cuốn Cựu đường thư ghi chép lại rằng, những người tình nổi tiếng nhất của Võ Tắc Thiên là Tiết Hoài Nghĩa, Trương Dịch Chi, Trương Xương Tông và Thẩm Nam Mậu, những người được cho là rất đẹp trai và mạnh mẽ, đủ để thỏa mãn vị hoàng hậu hoang dâm này.

Tiết Hoài Nghĩa, tên thật là Phùng Tiểu Bảo, lần đầu gặp Võ Tắc Thiên khi bà 61 tuổi. Ông được mô tả là người có dáng người lực lưỡng và khuôn mặt rất đẹp.

Trước khi gặp Võ hậu, ông đã làm nhiều việc vặt tại Lạc Dương và có quan hệ với người hầu của công chúa Thiên Kim. Sau đó ông được giới thiệu cho Võ hậu, và bà đã nhanh chóng phải lòng Tiết Hoài Nghĩa.

Hoàng hậu Võ Tắc Thiên.

Vào thời điểm đó, trong hoàng cung thường tổ chức những buổi lễ Phật, vậy nên vị hoàng hậu hoang dâm này đã tấn phong ông làm một tu sĩ để tiện ra vào hoàng cung thông dâm cùng bà. Bà cũng ban tên mới cho ông theo họ của con rể mình và ban thưởng nhiều châu báu.

Ngoài việc phục vụ Võ Tắc Thiên, Tiết Hoài Nghĩa còn xây dựng hai tòa cung điện lớn là Minh đường và Thiên đường để làm vui lòng Võ hậu.
Tiết Hoài Nghĩa ngày càng can thiệp nhiều hơn vào việc triều chính, đỉnh điểm là khi ông cố tình phóng hỏa Minh đường và Thiên đường vì ghen tuông với những người "chồng" khác trong hậu cung của Võ hậu. Võ Tắc Thiên đã mất hết tất cả kiên nhẫn và hạ lệnh giết Tiết Hoài Nghĩa chỉ 2 tuần sau vụ hỏa hoạn.

Võ hậu lệnh Tiết Hoài Nghĩa giả làm tu sĩ để tiện vào cung thông dâm với bà.

Vậy ai trong dàn hậu cung nam ấy của Võ hậu khiến Tiết Hoài Nghĩa bực bội và ghen tuông nhất? Đó là một thái y tên Thẩm Nam Mậu.

Không có nhiều thông tin về ông trong các tài liệu lịch sử, nhưng người ta nói ông đã đưa ra nhiều phương thuốc liên quan tới chuyện phòng the khiến Võ hậu ngày càng thỏa mãn hơn trong chuyện chăn gối. Bà bắt Thẩm Nam Mậu phải phục vụ mình liên tục, khiến ông lao lực mà chết.

Thế nhưng, nối tiếng nhất trong số những người tình của Võ Tắc Thiên phải kể đến Trương Dịch Chi và Trương Xương Tông. Trương Xương Tông được giới thiệu cho Võ hậu bới chính con gái bà là Thái Bình công chúa. Ông được ca ngợi là có khuôn mặt đẹp như đóa sen.

 

Trương Xương Tông sau đó dẫn tới cả em trai mình là Trương Dịch Chi, một người rất tuấn tú và có giọng hát hay. Võ Tắc Thiên nhanh chóng say mê cả 2 anh em và khiến cuộc đời họ thay đổi hoàn toàn.

Những vị mỹ nam khiến Võ Tắc Thiên mê mệt.

Anh em họ Trương không chỉ hoàn thành tốt vai trò của mình trong chuyện chăn gối mà còn lấy lòng được rất nhiều thành viên hoàng tộc, vì thế họ cũng có quyền lực nhất định, được can thiệp vào một số chuyện triều chính.

Khi thấy cháu gái mình nói xấu sau lưng anh em họ Trương, Võ Tắc Thiên đã nhẫn tâm sát hại cả cháu gái mình để bảo vệ người tình. Nhiều quan lại trong triều nối dậy chống lại Trương gia cũng chịu kết cục tương tự. Dần dà mọi người đều sợ hãi và không ai dám có hành động nữa.
Khi Võ hậu lâm vào bạo bệnh, ngay cả Tể tướng Trương Giản Chi cũng không thể lại gần bà vì chịu sự ngăn cản của Trương Dịch Chi và Trương Xương Tông. Ngay sau cái chết của Võ Tắc Thiên, vì không còn ai hậu thuẫn, anh em họ Trương đã bị ám sát trong cuộc đảo chính của Tể tướng.

Ngoài những nhân vật nổi tiếng được sử sách chép lại, không ai biết chính xác Võ Tắc Thiên có bao nhiêu người tình. Tương truyền, Võ Tắc Thiên lập ra Phụng Thần viện, với danh nghĩa là nuôi chim hạc, là nơi tập hợp các thanh niên tuấn tú khỏe mạnh nhằm thỏa mãn mình. Phụng Thần viện trở thành nơi dâm loạn nhất của chốn cung đình.

Nên đọc
Theo Khám phá
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo