Tin tức - Sự kiện

Dân nghèo vẫn ngủ ngon khi xăng tăng giá

“Năm hết tết đến, cái gì cũng tăng giá, giá xăng tăng cũng là chuyện bình thường”, một người dân bình thản chia sẻ.

“Nói xăng lên giá bây giờ cũng giống như nói sáng ngủ dậy phải đánh răng. Nếu vào thời điểm này mà thông báo giá xăng giảm thì mới bất bình thường”, anh Lê Công Minh (ngụ Khu phố 2, Đinh Tiên Hoàng, phường 1, quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Giá bán lẻ xăng RON 92 được nhiều doanh nghiệp điều chỉnh lên 24.210 đồng/ 1 lít từ 14 giờ chiều ngày 18/12
 
Chỉ mất ăn mất ngủ nếu giá xăng giảm?!
 
Anh Minh chia sẻ, năm hết tết đến, mọi thứ đều tăng, xăng tăng cũng không còn lạ nữa. Nếu thời điểm này mà thông báo xăng giảm mới đáng phải mất ăn, mất ngủ. Anh Minh lý giải: “Tôi để ý nhiều lần, nếu thấy thông tin giá xăng giảm thì chỉ vài ngày, vài tuần sau nó lại được đẩy lên. Nếu giá xăng mà giảm 1 thì nguy cơ sẽ tăng đến 3 trong vài ngày sau. Thông báo giá xăng tăng thì vẫn cứ ngủ ngon, vì chẳng còn ngạc nhiên gì nữa”.
 
Xăng tăng giá nhưng người dân không tích trữ như trước
 
Tính đến 14 giờ chiều ngày 18/12, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đều đồng loạt tăng giá. Theo đó, giá xăng RON 92 được cho phép tăng giá bán lẻ tối đa 584 đồng một lít, dầu diesel là 653 đồng và dầu hỏa là 384 đồng trên một lít.
 
Theo ghi nhận, trong đợt xăng tăng giá lần này, nhiều người không còn tâm lý mua xăng từ trước để dự trữ. Một nhân viên bán xăng trên Quốc lộ 13, quận Thủ Đức, cho biết: “Khi có thông báo giá xăng tăng nhưng người dân vẫn vào đổ xăng như bình thường. Nhiều người không còn mua xăng trước khi tăng giá để dự trữ như những lần tăng trước”.
 
Nhiều ý kiến cho rằng, người dân không phản ứng mạnh như những lần trước một phần vì họ đã quá quen thuộc với việc giá xăng tăng.
 
Anh Nguyễn Văn Trung (ngụ quận Thủ Đức), cho biết: “Cuộc sống gia đình vốn đã eo hẹp mà giờ giá cả mọi thứ đều tăng thì tất nhiên sẽ càng thêm khó khăn. Nhưng nếu không đổ xăng thì lấy gì đi làm, phải chấp nhận thôi”.
 
Cuối năm, dân nghèo ‘khó thở’
 
Giá xăng tăng, mọi thứ vật giá kéo theo cũng trở nên cao ngất, đời sống của người dân lao động co hẹp lại, ngột ngạt, khó thở.
 
Theo ghi nhận, giá của nhiều thực phẩm đang bắt đầu tăng lên do năm hết tết đến. Ở những khu chợ bán lẻ, giá rau củ đều tăng thêm thấp nhất là 1.000 đồng. Trong khi đó, hùa theo giá xăng tăng, nhiều tiểu thương cũng tự nâng giá.
 
Giá các mặt hàng rau củ quả đã tăng giá thêm ít nhất 1.000 đồng
 
“Bình thường, trứng gà công nghiệp tôi mua chỉ 2.500 đồng đến 3.000 đồng, nhưng chiều tối đi chợ, nhiều chỗ giá bán lên 3.500 đồng đến 4.000 đồng. Tôi không hiểu tại sao nhưng cũng đành chấp nhận mua”, chị Thảo (ngụ quận Thủ Đức) nói.
 
Trong khi đó, bà Hòa chủ sạp bán rau thì cho biết: “Xăng tăng thì tất nhiên những thứ khác cũng đành phải đẩy lên. Như tôi bán rau, chi phí vận chuyển cũng là cả một vấn đề, nếu không tăng giá lên thì cũng chịu lỗ”.
 
Với những người dân lao động, đồng lương còn chưa đủ trang trải cho cuộc sống. Trong khi giá cả thì liên tục leo thang, họ chỉ con biết oằn mình chống đỡ mà không biết kêu ai.
 
Nhiều gia đình cho biết, với tình hình hiện nay, họ sẽ cân nhắc lại việc sử dụng phương tiện đi lại.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo