Quốc tế

Dàn "Thiên nga Trắng" của Nga xóa sổ nhà máy vũ khí hóa học của IS

(DNVN) - Ngày 11/8, các máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga đã ném bom phá hủy một nhà máy sản xuất vũ khí hóa học của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Raqqa.

Theo RT, phi đội gồm 6 máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-22M3 (NATO gọi là Blinder) tham gia phi vụ ném bom. Điều đặc biệt là các máy bay này cất cánh từ căn cứ không quân ở Nga và sau khi đi qua không phận của nhiều nước, đã tấn công vào nhà máy kể trên cùng nhiều cơ sở khác của IS nằm tại phía Bắc, Đông Nam và Tây Bắc thành phố Raqqa.

Máy bay ném bom Tu-22 của Nga dội bom nhà máy sản xuất vũ khí hóa học của IS.

Các máy bay này được hộ tống bởi chiến đấu cơ đa năng Sukhoi Su-35C và Su-30SM cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim nằm tại tỉnh Latakia của Syria. Sau khi thực hiện nhiệm vụ, các máy bay lại trở về căn cứ an toàn. 

Phi đội máy bay của Nga đã sử dụng các loại bom chứa lượng thuốc nổ mạnh trong đợt không kích lần này tại Syria, từ đó xóa sổ một nhà máy sản xuất vũ khí hóa học của IS và tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố là thành viên của tổ chức này.

Trong số các mục tiêu của IS bị tiêu diệt có một nhà kho lớn chứa nhiều vũ khí, đạn dược và nhiên liệu, bên cạnh một trại huấn luyện lớn.

Trước đó, dàn máy bay này của Nga đã oanh kích các đồn chỉ huy, trại huấn luyện, kho đạn ngầm, các xe chiến đấu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần thành phố Palmyra của Syria. 

Cuộc chiến đẫm máu tại Syria đã cướp đi mạng sống của hơn 290.000 người, trở thành cuộc chiến có số người chết lớn nhất thế giới. Theo SHOR, trong số những người thiệt mạng bao gồm 14.711 trẻ em và 9.520 phụ nữ. 

 

Tổng cộng 104.656 chiến binh ủng hộ chính phủ đã thiệt mạng, 49.547 phiến quân đã bị tiêu diệt và 3.594 nạn nhân cho tới nay vẫn chưa được nhận dạng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo