Quốc tế

Dân thường Syria nổi dậy, hàng loạt tay súng IS bỏ mạng ở Deir Ezzur

(DNVN) - Nhiều tay súng IS đã bị giết chết trong cuộc tấn công của dân thường ở một thị trấn thuộc Đông Nam Deir Ezzur vào hôm 19/9.

Nguồn tin quân sự cho biết, nhiều dân thường ở thị trấn Albu Kamal thuộc Đông Nam Deir Ezzur đã phục kích một xe quân sự của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần đường sắt của thị trấn, phá hủy chiếc xe và giết chết 5 tên khủng bố.

Dân thường Syria nổi dậy, hàng loạt tay súng IS bỏ mạng ở Deir Ezzur.

Theo Đài quan sát Syria về Nhân quyền (SOHR) hôm thứ Hai, quân đội Syria hiện đã kiểm soát gần 65% lãnh thổ Deir Ezzur và họ vẫn tiếp tục tiến quân vào những vùng đất còn lại nằm dưới sự kiểm soát của IS ở bờ Tây sông Euphrates.

Cụ thể, SOHR cho biết, quân đội Syria đã mở rộng phạm vi tiến công trên sườn Tây sông Euphrates và chiếm giữ các khu vực Hawayej Umas'ah, Hawayeh Abu Arab, al-Khariteh (Ein Abu Jomaah), Haj Hamoud Farms, Saleh al-Hamd, Hawayej Shamiyeh, cùng một số mỏ dầu ở phía Tây Ein Abu Jomah. 

Trước đó, các đơn vị quân đội Syria được triển khai tại tỉnh Dara'a gần đây đã nhận được lệnh di chuyển tới Deir Ezzur để hỗ trợ cho các hoạt động của chính phủ Damascus chống lại IS trong tỉnh. Theo các nguồn tin quân sự, lực lược quân đội Syria bị điều khỏi Dara'a sau khi lệnh ngừng bắn giữa quân đội chính phủ và các nhóm chiến binh trong khu vực có hiệu lực. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo