Quốc tế

Đảng cánh tả Đức công nhận Crimea là của Nga

Ông Andreas Maurer, người đứng đầu Đảng cánh tả Die Linke của Đức tại thị trấn Quakenbruck, vùng Hạ Saxony ngày 30/3 cho biết đảng này sẽ công nhận bán đảo Crimea là một phần lãnh thổ của Nga.

Ngày 25/3, các nhà lập pháp của Đức và các doanh nhân đã đến Crimea trong một chuyến thăm kéo dài một tuần để tổ chức các cuộc họp với lãnh đạo quốc hội địa phương cũng như thăm một số di tích lịch sử. Đây là phái đoàn thứ hai của Đức tới bán đảo kể từ tháng 10/2016.

Đảng cánh tả Đức công nhận Crimea là lãnh thổ của Nga

Ông Andreas Maurer, người đứng đầu Đảng cánh tả Die Linke của Đức cho biết vấn đề Crimea sẽ được nêu ra ở các nghị viện khu vực, nơi Đảng cánh tả chiếm đa số.

"Chúng tôi đang làm việc về vấn đề này. Tôi có thể viết tuyên bố và đưa ra thảo luận bất cứ lúc nào nhưng tôi muốn làm cho nó thành công. Chúng tôi đang đến gần mục tiêu này hơn", Maurer cho biết tại một cuộc họp báo tại trung tâm báo chí Crimea của Cơ quan Thông tin Quốc tế Rossiya Segondya.

Crimea tuyên bố rời khỏi Ukraine để sáp nhập vào Nga hồi tháng 3/2014 sau cuộc trưng cầu dân ý với hơn 96% cử tri ủng hộ. Chính phủ Ukraine và nhiều quốc gia phương Tây đã từ chối thừa nhận tính hợp pháp của cuộc bỏ phiếu, và đưa ra các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo