Quốc tế

Đánh bại khủng bố ở Tây Bắc Dara'a, quân đội Syria nhắm đến biên giới với Golan

(DNVN)-Lực lượng chính phủ Syria đã tiếp tục tiến công chống lại khủng bố tại phía Tây Bắc tỉnh Dara'a trong ngày 17/7 và được cho là đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhằm đẩy lùi khủng bố ra khỏi khu vực biên giới của Quneitra với Cao nguyên Golan.

Binh lính Syria, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, đã tấn công khủng bố tại phía Tây Bắc Dara'a và nỗ lực chiếm giữ thị trấn al-Mall cũng như các quả đồi chiến lược xung quanh. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga rút hàng chục chiến đấu cơ khỏi Syria, Mỹ bắt một phụ nữ Nga với cáo buộc làm gián điệp

Những đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với khủng bố, qua đó giải phóng làng Aqraba và khu vực Tal al-Mahis ở phía Nam thị trấn Namer. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp rút quân khỏi Syria, EU-Trung Quốc họp bàn “giải cứu” căng thẳng thương mại

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã giải phóng một phần lớn các khu vực do khủng bố nắm giữ ở vùng "tam giác chết" thuộc tỉnh Dara'a. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria phóng hơn 800 tên lửa vào gần nơi Israel đóng quân, Nga nhận định về Taliban ở Afghanistan

Đánh bại khủng bố ở Tây Bắc Dara'a, quân đội Syria nhắm đến biên giới với Golan.

Họ cho biết thêm, binh lính Syria chuẩn bị giành quyền kiểm soát phía Tây Bắc tỉnh Dara'a. Quân chính phủ đã sẵn sàng đẩy lùi phiến quân khủng bố khỏi đường biên giới với Cao nguyên Golan do khủng bố nắm giữ. 

Các báo cáo trước đó cho hay, binh lính Syria đã có cuộc chiến dữ dội với khủng bố gần thị trấn Mas'hara ở biên giới với tỉnh Dara'a và nỗ lực kiểm soát Tal Mas'hara.

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã bắn phá tuyến tiếp tế của khủng bố tại Tal Mas'hara.

Ít nhất 20 phiến quân đã bị tiêu diệt và số lượng lớn thiết bị của chúng đã bị phá hỏng trong chiến dịch của quân chính phủ. 

Các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu tiến hành chiến dịch dọn sạch tại khu vực này và củng cố vị trí của họ nhằm mở đường cho cuộc tiến công tiếp theo chống lại khủng bố. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Tal Mas'hara có tầm quan trọng chiến lược tại khu vực này. Việc quân chính phủ kiểm soát được Tal Mas'hara sẽ tạo hiệu ứng domino trong việc sụp đổ các khu vực do khủng bố nắm giữ tại tỉnh Quneitra. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo