Quốc tế

Đánh bom khủng bố ở Damascus: IS lên tiếng là kẻ chủ mưu

(DNVN) - IS vừa lên tiếng nhận trách nhiệm chủ mưu đánh bom đẫm máu tại phía Nam Damascus, Syria hôm 11/6 khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Tin tức tên báo VOV, theo Reuters  tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS vừa  lên tiếng là kẻ chủ mưu vụ đánh bom kép đẫm máu ở một khu ngoại ô thủ đô Damascus, Syria, nơi có ngôi đền linh thiêng nhất của người Hồi giáo Shiite, có ít nhất 12 người đã thiệt mạng.

Hiện trường vụ đánh bom kép ở phía Nam Damascus, Syria. Ảnh: Reuters.

Các vụ đánh bom nhằm vào quận Sayyidah Zaynab, nơi có đông người Hồi giáo dòng Shite sinh sống. Vụ nổ đầu tiên bắt nguồn từ một ô tô cài bom. Ngay sau đó, một kẻ tấn công liều chết kích nổ quả bom mang trên người khi đến gần một trạm kiểm soát an ninh cách hiện trường vụ nổ thứ nhất khoảng 10m.

Tổ chức này cũng cho hay, số người thiệt mạng có thể tăng lên vì hàng chục người bị thương, không ít người trong tình trạng nguy kịch. Báo Giao thông thông tin.

Các chiến binh Hồi giáo dòng Sunni cực đoan của IS đang công khai tấn công những kẻ mà chúng cho là “không đội trời chung” thuộc dòng Hồi giáo Shiite – Chúng gọi đây là “những kẻ dị giáo” của đạo Hồi.

Cơ quan truyền thông của IS, mà chúng gọi là hãng tin Amaq thì cho hay, 2 chiến binh ném bom tự sát của IS đã xông lên dẫn đầu và cho phát nổ một chiếc xe gài bom ở Damascus.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby đã lên án gay gắt vụ tấn công: “Hành động khủng bố cho một lần nữa chứng tỏ sự vô nhân đạo và tàn bạo của những tay súng Daesh”.

 

Đền thờ Sayeda Zeinab thu hút hàng ngàn tân binh người Hồi giáo dòng Shiite. Hầu hết những dân quân người Shiite chiến đấu tại Syria đều mang một phù hiệu với dòng chữ: “Vì lợi ích của bạn, Sayeda Zeinab”.

Nên đọc

Hiện trường vụ đánh bom kép ở phía Nam Damascus, Syria. Ảnh: Reuters.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo