Quốc tế

Đánh bom khủng bố tại Brussels: Đã bắt được nghi can

(DNVN) - Liên quan đến vụ đánh bom kinh hoàng tại Brussels, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ Najim Laachraoui - nghi can chính trong vụ khủng bố.

Tin tức trên báo TTXVN, trang mạng của báo "DH" (Bỉ) ngày 23/3 đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ Najim Laachraoui - nghi can chính trong loạt vụ đánh bom kinh hoàng ở thủ đô Brussels hôm 22/3.

Vụ bắt giữ được thực hiện tại quận Anderlecht. Cảnh sát Bỉ đã truy lùng Najim Laachraoui do các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy tên này cùng những nghi phạm khác thực hiện loạt vụ tấn công khủng bố tại sân bay quốc tế Zaventem.

Najim Laachraoui, người đội mũ trong hình đã bị bắt giữ tại khu Anderlecht ở Brussels, Bỉ ngày 23/3 - Ảnh: Reuters.

Laachraoui chính là người đàn ông đội mũ trong số 3 nghi phạm bị camera an ninh tại nhà ga sân bay Zaventem ghi hình lại. Cơ quan chức năng Bỉ cũng đã xác minh 2 người còn lại là anh em Khalid và Ibrahim El Bakraoui (đã chết). Báo Thanh niên thông tin.

Dấu vết ADN của tên Laachraoui đã được phát hiện trong số vật liệu nổ được sử dụng trong vụ khủng bố tại Paris và Saint Denis (Pháp) ngày 13/11/2015 khiến 130 người thiệt mạng. Laachraoui bị truy lùng từ ngày 4/12/2015. Tên này từng đến Syria vào tháng 2/2013.

Najim Laachraoui từng sử dụng tên giả là Soufiane Kayal để qua biên giới giữa Áo và Hungary hồi tháng 9/2015 cùng với Salah Abdeslam và Mohamed Belkaid. Abdeslam là nghi phạm tham gia vụ khủng bố Paris và mới bị bắt hôm 18/3 tại Brussels (Bỉ). Trong khi đó, Belkaid (35 tuổi) là một người Algeria thiệt mạng trong vụ đọ súng với cảnh sát ngày 15/3 tại khu Forest (Bỉ).

Najim Laachraoui là người Bỉ, sinh ngày 18/5/1991 và lớn lên tại khu Schaerbeek ở Brussels. Chính quyền khu này đã loại tên Najim Laachraoui khỏi danh sách nhân khẩu vào tháng 2/2015 vì tên này từng đến Syria.

Laachraoui có tên chiến đấu là Abou Idriss, là một trong số những kẻ đầu tiên tại Brussels tham gia phong trào “thánh chiến” tại Syria. Phong trào này bắt đầu từ cuối năm 2012.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo