Quốc tế

Đánh bom kinh hoàng ở Jerusalem, nhiều người dân bị thương nặng

(DNVN) - Một vụ nổ bom xe buýt ở phía Nam thành phố Jerusalem, làm ít nhất 21 người bị thương, trong đó hai người ở tình trạng nguy kịch.

Tin tức từ AFP dẫn lời cảnh sát Israel cho biết, chi tiết của vụ đánh bom chiều 18/4 vẫn đang được điều tra. Tại khu vực này, không có các tòa nhà lớn hay nhà ở của dân cư nhưng là khu vực có rất nhiều người đi bộ.

Hình ảnh của vụ nổ trên truyền hình cho thấy khói cuồn cuộn bốc ra từ 1 xe buýt trống, sau đó lan sang 1 chiếc xe buýt chở khách khác trên đường Derech Hebron, ở phía Tây Nam Jerusalem, gần biên giới phía Tây của Israel.

Chiếc xe buýt bị đánh bom cháy trơ khung - Ảnh: AFP
Chiếc xe buýt bị đánh bom cháy trơ khung - Ảnh: AFP

Phát biểu tại họp báo, cảnh sát trưởng Jerusalem, Yoram Halevi nói rằng đây là một vụ "tấn công khủng bố" và cảnh sát đang điều tra thiết bị nổ tới từ đâu, ai là người đã gài vào xe và làm thế nào để thủ phạm đưa được thiết bị này lên xe. Một lượng lớn cảnh sát đã được triển khai đến Jerusalem và các vùng lân cận.

"Một cuộc kiểm tra chuyên môn đặc biệt của cảnh sát đã chứng minh quả bom phát nổ ở phần sau của chiếc xe buýt, kết quả là làm bị thương hành khách và cháy xe buýt. Ngoài ra một xe buýt và ôtô cũng bi hư hỏng" - cảnh sát Jerusalem tuyên bố.

Cảnh sát cho biết, 21 người bị thương trong đó có ít nhất 2 người bị thương nặng. Cảnh sát đang điều tra xem liệu những người bị thương có đứng sau vụ đánh bom này hay không.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra thừa nhận tiến hành vụ việc đánh bom kinh hoàng này. Đây được xem là vụ đánh bom đầu tiên xảy ra từ khi làn sóng bạo lực bắt đầu hồi tháng 10/2015 làm 28 người Israel thiệt mạng vì các vụ tấn công bằng dao, súng... và 200 người Palestine thiệt mạng vì đụng độ với các lực lượng an ninh Israel trong các cuộc biểu tình hoặc sau khi tìm cách tấn công người Israel.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo