Quốc tế

Đánh bom liều chết ở Afghanistan khiến 27 người thương vong

(DNVN) - Một vụ đánh bom liều chết tại Afghanistan mới đây đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Theo tin tức từ Reuters, ngày 17/1 một vụ đánh bom liều chết xảy ra tại thành phố Jalalabad, miền đông Afghanistan tại nhà của Obaidullah  Shinwari - người vừa thoát khỏi sự giam cầm của lực lượng Taliban.

Shinwari nằm trong số những người thiệt mạng trong khi cha của anh là Malek Osman bị thương trong vụ tấn công. Lực lượng an ninh Afghanistan đã phong tỏa khu vực, tất cả những nạn nhân còn sống đều được đưa tới bệnh viện.

Hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom đẫm máu trên. Người phát ngôn của phong trào Taliban, Zabihullah Mujahid, đã phủ nhận trách nhiệm vụ đánh bom trên.

Hiện trường vụ đánh bom tự sát tại Jalalabad hôm 17/1.
Hiện trường vụ đánh bom tự sát tại Jalalabad hôm 17/1.

Thời gian gần đây, nhiều vụ nổ bom liên tục xảy ra tại Afghanistan vào thời điểm khi các bên đang nỗ lực để tái khởi động tiến trình hòa bình với phong trào Taliban.

Tuần trước, phiến quân IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công nhằm vào một trung tâm đô thị lớn ở Afghanistan, và vụ tấn công lãnh sự quán Pakistan khiến 7 người thiệt mạng.

Vụ việc này diễn ra sau những nỗ lực của quốc tế muốn nối lại cuộc đàm phán hòa bình giữa chính quyền Kabul với nhóm phiến quân Taliban.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo