Quốc tế

Đánh bom liều chết ở Somalia, 55 người thương vong

(DNVN) - Một vụ đánh bom xe liều chết và đấu súng ở trung tâm thủ đô Mogadishu, Somalia đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Theo tin tức từ Reuters cho biết, ngày 1/6, một kẻ đánh bom xe liều chết đã tấn công cổng phía ngoài một khách sạn, nơi nhiều nghị sỹ thường xuyên lui tới ở trung tâm thủ đô Mogadishu, Somalia và tiếp đó là cuộc đấu súng, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương.

Cảnh sát cho hay, trong số người thiệt mạng có 2 nghị sĩ. Cư dân và một nhân chứng nói rằng tiếng súng được nghe thấy ở khu vực xung quanh khách sạn vào ban đêm.

Trong một thông báo, nhóm phiến quân al Shabaab đã nhận là thủ phạm của vụ tấn công trên, đồng thời tuyên bố mục tiêu tấn công nhằm vào các thành viên của Chính phủ Somalia. Thông báo nêu rõ, lực lượng Hồi giáo cực đoan này đã lên tầng thượng của khách sạn và đã sát hại 20 người cùng với hai nghị sỹ. Chính quyền Somalia chưa xác nhận tuyên bố trên.

"Chúng ta đã nhắm vào các thành viên chính phủ bỏ đạo ... Chúng ta đã giết hại nhiều người bên trong khách sạn và sẽ cung cấp các thông tin chi tiết sau đó. Nhóm Mujahideen của chúng ta đã xuất hiện trên tầng cao nhất của khách sạn", Sheikh Abdiasis Abu Musab, phát ngôn viên chiến dịch quân sự Al-Shabaab cho hay.

Các giới chức hiện chưa thể xác nhận các tuyên bố trên của nhóm Al-Shabaab.

Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters.
Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters.

"Tôi xin gửi lời chia buồn đến thân nhân của các nghị sĩ Abdullahi Jamac, Mohamud Mohamed, và cả những người khác trong cuộc tấn công man rợ", Tổng thống Hassan Sheikh Mohamud cho biết trong một tuyên bố.

Tính từ năm 2007, Phái bộ Liên minh châu Phi tại Somalia (AMISOM) duy trì 22.000 binh sỹ đến từ 6 nước thuộc Liên minh châu Phi (gồm Ethiopia, Uganda, Burundi, Djibouti, Sierra Leone và Kenya) nhằm hỗ trợ Chính phủ Somalia trong cuộc chiến chống nhóm phiến quân Hồi giáo này.

Phiến quân al Shabab đã bị đánh bật khỏi thủ đô Mogadishu hồi tháng 8/2011, sau đó, quân đội Chính phủ Somalia cũng giành lại được nhiều khu vực từ tay lực lượng này. Hiện phiến quân đang tăng cường các cuộc tấn công nhằm phá hoại chính phủ được quốc tế ủng hộ trước thềm cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo