Quốc tế

Bắt ba người tị nạn tấn công tình dục 18 phụ nữ Đức

(DNVN) - Cảnh sát Đức bắt giữ ba người đàn ông tị nạn Pakistan sau khi có tố cáo về việc 18 phụ nữ bị tấn công tình dục trong một lễ hội âm nhạc.

Vụ việc bị phát giác khi 3 phụ nữ Đức tố cáo với cảnh sát nước này về việc bị những người lạ mặt quấy rối tình dục ở lễ hội âm nhạc Schlossgrabenfest thuộc thành phố Darmstadt, gần Frankfurt. Theo đó họ nói rằng họ bị bao vây và bị một nhóm người đàn ông Nam Á tấn công tình dục. 

Người Đức trong lễ hội âm nhạc ở Darmstadt, nơi nhiều phụ nữ tố cáo bị dân nhập cư tấn công tình dục.

Ngay sau đó, cảnh sát Đức đã vào cuộc và bắt giữ 3 người đàn ông Pakistan xin tị nạn ở nước này tuổi từ 28-31 do bị tình nghi liên quan tới vụ việc. Ít nhất 2 người khác đang bị cảnh sát truy lùng.

Tới hôm qua, 31/5, lại có thêm 15 phụ nữ khác tới trình báo cảnh sát việc họ cũng bị tấn công tình dục theo cách thức tương tự tại lễ hội âm nhạc. Lễ hội Schlossgrabenfest diễn ra trong bốn ngày và thu hút khoảng 400.000 người.

Trước đó 2 tuần, cảnh sát cũng bắt giữ ba thanh thiếu niên, 2 trong số đó gốc Thổ Nhĩ Kỳ vì đã quấy rối hai phụ nữ ngay trên đường phố Berlin. Các vụ việc này làm người ta nhớ tới vụ cả nghìn người bị tấn công trong lễ hội năm mới ở Cologne. 

Vụ việc gợi nhớ lại các cuộc tấn công tình dục trong đêm giao thừa ở Cologne, bị báo chí Đức gọi là "đêm giao thừa nhục nhã". Hàng trăm phụ nữ trình báo đã bị tấn công tình dục và cướp bóc vào đêm 31/12 tại thành phố Cologne. Hai trong số đó còn cho hay họ bị cưỡng hiếp gần nhà ga chính. Những người tị nạn và nhập cư bất hợp pháp từ Bắc Phi, Trung Đông chiếm phần nhiều trong số các nghi phạm.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo