Quốc tế

Đánh bom ở Thái Lan: Thắt chặt an ninh sau loạt vụ nổ bom

(DNVN) - Ngày 13/8, an ninh đặc biệt đã được thắt chặt quanh thị trấn nghỉ dưỡng Hua Hin và một số khu vực khác của Thái Lan sau hàng loạt vụ đánh bom ở Thái Lan.

Ít nhất 11 vụ nổ bom, trong đó có nhiều vụ là đánh bom kép, đã xảy ra ở 5 tỉnh miền Nam Thái Lan trong vòng 24 giờ, khiến 4 người thiệt mạng và 35 người bị thương, trong đó có người nước ngoài. 

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan nhận định có khả năng loạt vụ đánh bom xảy ra tại 5 tỉnh của nước này có liên quan đến phe phản đối cuộc trưng cầu ý dân diễn ra ngày 7/8 vừa qua. Báo VOV thông tin.

Hiện trường vụ đánh bom ở Thái Lan.

Cảnh sát đã thắt chặt an ninh, tăng cường tuần tra trên các tuyến đường, kiểm tra an ninh nhằm bắt giữ các nghi phạm và nhằm đảm bảo với du khách rằng, đất nước Thái Lan vẫn an toàn.

Trong khi đó, Thái Lan vẫn chưa tìm ra thủ phạm đứng sau 11 vụ đánh bom hôm 11 và 12/8. Chưa có ai bị bắt và cảnh sát vẫn ráo riết truy lùng. "Chưa có người nào bị bắt", AFP dẫn lời phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Piyapan Pingmuang sáng nay nói. Ông cũng cho biết cảnh sát chưa xác định được bất cứ nghi phạm hay động cơ nào. Báo Người đưa tin thông tin.

Chính quyền Thái Lan vẫn tiếp tục truy lùng các thủ phạm đứng sau một chuỗi vụ đánh bom nhằm vào những điểm đến du lịch của nước này. Đây được xem là đòn giáng mạnh vào ngành du lịch của Thái Lan.

"Chúng tôi hy vọng chúng tôi có thể bắt được một số nghi phạm trong hôm nay và ngày mai", Đại tướng Pongsapat Pongcharoen, phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, nói. Ông cho hay cảnh sát đang thu thập bằng chứng và các nhóm phiến quân nước ngoài có thể không đứng đằng sau cuộc tấn công.

Như đã đưa tin, hai quả bom đầu tiên phát nổ vào cuối ngày 11/8 tại khu nghỉ mát dọc biển Hua Hin, Thái Lan khiến 1 người phụ nữ thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

 

Sự việc đau lòng này chưa khiến người ta thôi bàng hoàng thì trong ngày 12/8, tại các tỉnh, liên tiếp xảy ra 8 vụ đánh bom khác. 5 tỉnh xảy ra vụ nổ bom gồm Hua Hin, Surat Thani, Phuket, Trang và Phang Nga của Thái Lan.

Tất cả các trái bom này đều được kích hoạt bởi điện thoại di động. Thủ tướng Prayut Chan-ocha nói động cơ của các vụ đánh bom là nhằm "tạo hỗn loạn và xáo trộn".

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo