Quốc tế

Đánh bom tự sát đẫm máu ở Syria, ít nhất 15 người chết

(DNVN) - Ngày 25/4, một vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tại thủ đô Syria khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương.

Theo báo Giao Thông, theo đài CBS ngày 25/4 đưa tin, một vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo Shiite ở ngoại ô thủ đô Damascus của Syria khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom.

Nguồn tin từ Bộ Y tế Syria nói với đài CBS News rằng đã có ít nhất 15 người chết và hơn 80 người bị thương hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Theo báo Lao Động, các khu vực có đông người Shiite đã bị nhằm mục tiêu nhiều lần, trong đó có vụ đánh bom kép tháng trước do IS thực hiện làm hàng chục người chết và bị thương. 

Người đứng đầu đoàn đàm phán Syria tại Geneva cho biết, vụ đánh bom hôm nay nhằm vào một bệnh viện. Ông Bashar Ja'afari nói đây là bằng chứng cho thấy phe đối lập không quan tâm đến tiến trình hoà bình. 

"Vụ đánh bom cướp đi sinh mạng của hàng chục người vô tội. Trong khi chúng ta có cuộc đối thoại ngoại giao ở đây, phe đối lập quyết định rút khỏi các cuộc đàm phán. Các vị có thể thấy họ chẳng khác gì những kẻ khủng bố" - ông Bashar Ja'afari nói.

Hiện chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công, nhưng tháng trước, IS nhận tránh nhiệm vụ đánh bom làm ít nhất 70 người chết cũng gần đền thờ Hồi giáo này. Hồi tháng Giêng, cũng IS nhận trách nhiệm vụ tấn công tại địa điểm tương tự. 

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo