Quốc tế

Chiến sự bùng phát, thỏa thuận ngừng bắn Syria trong cơn "hấp hối"

(DNVN) - Thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Assad và phe đối lập mới đạt được hôm 27/2 vừa qua đang có nguy cơ bị phá vỡ vì tình hình chiến sự lại nóng lên ở khắp các tỉnh, thành Syria.

Trong những ngày gần đây, các cuộc giao tranh lại bắt đầu bùng phát trở lại một cách ác liệt giữa quân đội Syria và phiến quân khủng bố ở hầu khắp mọi nơi. Điều này đã đặt ra nghi vấn rằng, thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad và phe đối lập đạt được hôm 27/2 vừa qua có đang trong cơn "hấp hối"?

Các tòa nhà ở Aleppo bị phá huỷ sau những trận giao tranh khốc liệt.

Các cuộc giao tranh nổ ra ở thủ đô Damascus, Aleppo, Homs hay Lattaquie đã khiến hành chục dân thường thiệt mạng. Trong đó, những trận đánh ác liệt nhất diễn ra ở khu vực gần Aleppo làm ít nhất 50 người thiệt mạng trong 48 tiếng vừa qua.

Lần đầu tiên từ khi thỏa thuận ngưng bắn có hiệu lực, không quân Syria đã oanh tạc các khu phố phía đông của thành phố ở trong tay quân nổi dậy, 27 người đã thiệt mạng trong chiến dịch này. Trong khi đó, 12 thường dân đã chết và 17 người khác bị thương do đạn pháo kích của quân nổi dậy bắn vào khu vực ở Aleppo do quân đội chính quyền Syria kiểm soát.

Được biết những tuần gần đây, các phiến quân, chủ yếu là thành viên Mặt trận Al-Nusra tại phía Đông Aleppo đã nhiều lần tìm cách xâm nhập các khu vực do chính phủ kiểm soát ở phía Tây Aleppo.

Tổ chức Giám sát Nhân Quyền Syria cho biết quân đội Syria cũng đã pháo kích vào thành phố Douma, phía đông bắc Damascus do phe nổi dậy nắm giữ làm hơn 10 người chết. Trong khi đó, các cuộc không kích của quân chính phủ ở thành phố Talbisseh ở tỉnh Homs đã khiến 2 người thiệt mạng.

Hiện vẫn chưa có bất cứ báo cáo chính thức nào về số thương vong của lực lượng quân đội chính phủ và phe phiến quân trong các cuộc giao tranh nói trên.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo