Quốc tế

Đánh bom tự sát ở một loạt nhà thờ tại Indonesia

(DNVN) - Thành phố Surabaya lớn thứ hai của Indonesia hôm Chủ nhật vừa qua đã chứng kiến 3 vụ đánh bom liều chết tại 3 nhà thờ khác nhau.

Vụ ném bom tự sát tại ba nhà thờ ở thành phố Surabaya lớn thứ hai của Indonesia hôm Chủ nhật vừa qua, khiến ít nhất 6 người chết và hơn 35 người khác bị thương.

Indonesia là quốc gia đa số Hồi giáo lớn nhất thế giới, sự hồi sinh của hoạt động Hồi giáo trong những năm gần đây liên tục gia tăng.

Phát ngôn viên cảnh sát Đông Java Frans Barung Mangera cho biết, vụ nổ xảy ra tại ba nhà thờ và hơn 35 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Các vụ tấn công được thực hiện bởi “những kẻ đánh bom liều chết”. Các vụ nổ diễn ra cách nhau khoảng 10 phút, với vụ nổ đầu tiên bắt đầu vào 7 giờ 30 phút.

Cảnh sát đang phong tỏa xung quanh lối vào của một nhà thờ 

Hình ảnh cho thấy mảnh vụn rải rác xung quanh lối vào của một nhà thờ và cảnh sát tách đám đông tụ tập ra khỏi khu vực.

Các vụ đánh bom xảy ra vài ngày sau khi các tù nhân dân quân Hồi giáo giết chết 5 thành viên của một lực lượng chống khủng bố tinh nhuệ tại một nhà tù an ninh ở ngoại ô thủ đô Jakarta.

Các nhà chức trách cũng đang điều tra xem liệu có một vụ nổ nào tiếp theo hay không. Cảnh sát đã ra lệnh đóng cửa tạm thời tất cả các nhà thờ ở Surabaya vào ngày Chủ nhật, và một lễ hội ẩm thực lớn trong thành phố đã bị hủy bỏ.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo