Quốc tế

Đánh IS tơi bời ở Deir Ezzur, quân đội Syria giành loạt vị trí chiến lược

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công IS trong các khu phố còn lại ở thành phố Deir Ezzur hôm 29/10, và giành lại quyền kiểm soát nhiều vị trí.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi các khu phố al-Orfi và sân vận động thể thao, gây ra nhiều thương vong và tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Đánh IS tơi bời ở Deir Ezzur, quân đội Syria giành loạt vị trí chiến lược.

Theo báo cáo quân sự, binh lính Syria vẫn tiến các hoạt động chống khủng bố ở Deir Ezzur và giành thắng lợi bất chấp điều kiện thời tiết xấu.

Trước đó, sau hàng loạt các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), lực lượng quân đội Syria cùng chiến binh phong trào Hezbollah đã giành lại quyền kiểm soát trạm bơm dầu chiến lược T2 ở phía tây nam tỉnh Deir Ezzur.

Các cuộc tấn công ác liệt của quân đội Syria đã phá hủy các thành trì kiên cố bên trong và xung quanh trạm bơm dầu T2. Với chiến thắng giành về trạm bơm dầu T2, quân đội Syria đã mở đường cho cuộc tấn công vào khu vực al-Mayadeen trên biên giới giữa Homs và Deir Ezzur, buộc IS rút lui khỏi khu vực.

Trong một diễn biến liên quan, các cuộc tấn công của quân đội Syria nổ ra liên tiếp khiến các nhóm khủng bố phải hứng chịu thương vong và thiệt hại nặng nề. Hôm 24/10, 3 chỉ huy IS đã đưa các thành viên trong gia đình trốn khỏi Đông Nam Deir Ezzur.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo