Quốc tế

Quân đội Syria điều đặc nhiệm từ Lattakia "nghiền nát" IS ở Damascus

Lực lượng Đặc nhiệm Syria đã được điều đến vùng phía đông nam Syria để khởi động chiến dịch mới tại sa mạc al-Sham gần biên giới với Jordan và Iraq.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Syria đã rời căn cứ quân sự ở tỉnh Lattakia thuộc vùng bờ biển phía đông nam Syria để khởi động một chiến dịch quân sự nhằm mới chống lại khủng bố ở sa mạc al-Sham sau đó tiến về căn cứ al-Tanf.

Quân đội Syria điều đặc nhiệm từ Lattakia "nghiền nát" IS ở Damascus.

Từ đầu tháng 10, quân đội Syria đã đẩy lùi những kẻ khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi vùng lãnh thổ rộng hơn 8.000 km vuông ở Đông Nam Damascus gần biên giới với Jordan.

Binh lính Syria sau đó đã tấn công dữ dội những kẻ khủng bố còn lại ở Đông Nam Damascus và chiếm quyền kiểm soát nhiều ngọn đồi chiến lược.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trên 90% diện tích lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi khủng bố. Ông Putin nhắc lại rằng, các khu vực giảm căng thẳng đang được thiết lập với việc hợp tác với chính phủ Syria, trong khi đó giải pháp chính trị và quá trình hòa giải dân sự đang diễn biến tích cực. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo