Quốc tế

Đánh IS tơi bời, quân đội Syria tiến thẳng về thành trì Albu Kamal ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công chống lại IS ở Đông Nam Deir Ezzur, tiến về phía thị trấn Albu Kamal, thành trì chính của khủng bố ở biên giới với Iraq.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực al-Asharah, phía Đông thị trấn al-Qouriyeh mới được giải phóng.

Quân đội Syria tiến thẳng về thành trì Albu Kamal ở Deir Ezzur.

Một đơn vị khác của quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát toàn bộ ngôi làng Tayebeh Jazeereh trên bờ phía Đông của sông Euphrates, tăng cường an ninh cho các khu vực lân cận các mỏ dầu và công ty khí đốt Koniko.

Hiện, mục tiêu của quân đội Syria là tiến về phía thị trấn Albu Kamal, thành trì chính của khủng bố ở biên giới với Iraq. Tuy nhiên, báo cáo quân sự cho biết IS đã chôn hàng trăm quả bom và mìn trên đường đến thị trấn và tăng cường các vị trí tại các lối vào của Albu Kamal.

Trước đó, binh lính Syria đã tiến hành các hoạt động quân sự trong khuôn khổ chiến dịch Valfajr 3 ở Tây Nam Deir Ezzur nhằm tiếp cận và giải phóng thị trấn chiến lược Albu Kamal hiện do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía đông nam của tỉnh.

Bên cạnh đó, đơn vị khác của quân đội Syria đánh vào tuyến phòng thủ của phiến quân IS và kiểm soát khu vực al-Artawaziyeh phía Nam của trạm bơm dầu T2.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo