Quốc tế

Quân đội Syria đánh thẳng vào tuyến phòng thủ, IS khốn đốn ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tiếp tục hoạt động chống IS trong khuôn khổ chiến dịch Valfajr 3 tại Tây Nam tỉnh Deir Ezzur và chiếm được một vùng trọng điểm.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tiến hành các hoạt động quân sự trong khuôn khổ chiến dịch Valfajr 3 ở Tây Nam Deir Ezzur nhằm tiếp cận và giải phóng thị trấn chiến lược Albu Kamal hiện do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía đông nam của tỉnh.

Quân đội Syria đánh thẳng vào tuyến phòng thủ, IS khốn đốn ở Deir Ezzur.

Bên cạnh đó, đơn vị khác của quân đội Syria đánh vào tuyến phòng thủ của phiến quân IS và kiểm soát khu vực al-Artawaziyeh phía Nam của trạm bơm dầu T2.

Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS gần thị trấn al-Qarbiyeh và kiểm soát nhiều vị trí khác ở phía bắc thị trấn. Theo báo cáo quân sự, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria hiện đã kiểm soát hơn 90% các khu phố của Deir Ezzur sau những thắng lợi liên tiếp trước khủng bố IS gần đây.

Trước đó, quân đội Syria đã phát hiện ra một trong những kho vũ khí, thiết bị đạn dược lớn nhất của IS ở thị trấn al-Mayadeen vừa được giải phóng ở Đông Nam Deir Ezzur.

Ngoài ra, nhiều xe tải quân sự hạng nặng của khủng bố cũng bị binh lính Syria thu giữ ở thị trấn Mouhassan gần đó. Một trong số các phương tiện quân sự của IS bị thu giữ có thể kể đến như là xe tăng bọc thép, Humvees và pháo binh hạng nặng.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo