Quốc tế

Đánh mạnh thành trì cuối của IS, quân đội Syria dồn dập "tin vui" ở Đông Aleppo

(DNVN) - Quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát nhiều vị trí quan trọng dọc theo đường Khanasser-Ithriya trong chiến dịch chống IS ở Đông Nam Aleppo.

Nguồn tin quân sự cho hay binh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với IS theo hướng Đông của con đường Khanasser-Ithriya, chiếm quyền kiểm soát các khu vực ở phía Đông Bắc và Trung bộ của dãy núi al-Toweiyineh.

Đánh mạnh thành trì cuối của IS, quân đội Syria dồn dập "tin vui" ở Đông Aleppo.

Quân đội chính phủ cũng đã đẩy lùi được các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi ngọn đồi chiến lược al-Elm trong khu vực.

Theo báo cáo gần đây, những thắng lợi của quân đội Syria ở Đông Aleppo để giải phóng thị trấn chiến lược Maskana đã khiến phiến quân IS không có lựa chọn nào khác ngoài việc rút lực lượng về phía tỉnh Raqqa.

Trước đó, lự cluowjng chính phủ Syria đã đụng độ ác liệt với IS và đẩy lùi chúng ra khỏi các ngôi làng Doweirineh, al-Balisiyeh, Um Hajra, al-Morteza al-Qadimiyeh và al-Sharideh ở Đông Aleppo. Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã tới cao tốc Raqqa-Maskana và áp đặt quyền kiểm soát tuyến cao tốc này sau khi giải phóng các ngôi làng trên.

Một video được đăng tải cũng cho thấy các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã đánh bom các căn cứ của IS và lực lượng quân đội đã kiểm soát được đường nối Maskana với al-Tabaqa ở tỉnh Raqqa - con đường duy nhất để khủng bố ra khỏi tỉnh.

Nên đọc

    

 

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo