Quốc tế

Đánh sập tuyến phòng thủ, Syria khởi động chiến dịch bủa vây khủng bố ở Idlib

(DNVN) - Quân đội Syria đã điều binh lính và thiết bị quân sự tới các tỉnh Hama và Aleppo để khởi động chiến dịch chống lại các phần tử khủng bố ở Đông Nam Idlib.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã điều hàng trăm binh lính và chuyển các thiết bị, vũ khí quân sự tới Nam Aleppo và Đông Bắc Hama để tấn công các tuyến phòng thủ của những kẻ khủng bố ở Đông Nam Idlib nhằm mục đích giành được căn cứ không quân Abu al-Dhohour chiến lược.

Quân đội Syria khởi động chiến dịch bủa vây khủng bố ở Idlib.

Quân đội Syria đã chuẩn bị những bước cuối cùng để khởi động chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn ở tỉnh Idlib từ hai hướng khác nhau ở Nam Aleppo và Đông Bắc Hama.

Trước đó, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với các phần tử khủng bố ở phía bắc vùng Sarha gần ngôi làng al-Mastariheh thuộc vùng al-Sa'an sau đó tiến gần thị trấn Satib và al-Roweizeh, những khu vực đầu tiên ở Đông Nam Idlib giáp với Đông Bắc Hama.

Truyền thông đưa tin, quân đội Syria đã vươn tới ngoại ô của Ramlah do Al-Nusra kiểm soát - một thị trấn quan trọng trên đường tới căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Idlib.

Tuyến phòng thủ của Al-Nusra ở Nam Aleppo được cho là đã bị hứng chịu các cuộc tấn công đồng thời của quân đội Syria trên hai cánh tại tỉnh Hama lân cận, khiến phiến quân khủng bố không thể bảo vệ được tất cả các khu vực cùng một lúc. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo