Quốc tế

Đánh thẳng vào căn cứ IS, quân đội Syria giành loạt địa bàn chiến lược ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục chống lại IS ở Đông Hama, gây thương vong nặng nề cho hàng chục tên khủng bố và khiến các tay súng còn lại vứt lại vũ khí chạy trốn khỏi mặt trận.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tấn công các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Hama và lấy lại quyền kiểm soát ngôi làng Mas'ada, trang trại Rasm Qanbar và các vùng lân cận sau khi tăng cường an ninh tại các vị trí trong thị trấn Aqayrabat vừa giải phóng.

Đánh thẳng vào vị trí IS, quân đội Syria giành loạt địa bàn chiến lược ở Đông Hama

Quân đội Syria sẽ tiếp tục tiến lên vùng gần làng Hamadah Omar, một trong những ngôi làng chiến lược vẫn bị kiểm soát bởi phiến quân IS.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria báo cáo rằng 120 phiến quân đã bị giết và hàng chục tên khủng bố đã bị thương trong vụ đụng độ với các đơn vị quân đội Syria ở Đông Hama trong những ngày gần đây.

Các nguồn tin thực địa báo cáo rằng những kẻ khủng bố IS đang chạy trốn các chiến trường ở Đông Hama theo các nhóm sau những thắng lợi liên tiếp của quân đội Damascus trong khu vực.

Ngoài ra, máy bay quân sự đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại các làng al-Hardaneh, Tal Admeh và al-Asafereh gần Aqayrabat, giết chết và làm bị thương một số người khủng bố.

Nên đọc

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo